A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đơn giản hóa thủ tục cấp thẻ BHYT cho đối tượng thanh niên xung phong đã hoàn thành nhiệm vụ trong kháng chiến

(binhdinh.gov.vn)-Nhằm cải tiến chất lượng dịch vụ hành chính công, tiết kiệm thời gian, chi phí cho công dân và cơ quan hành chính nhà nước, hỗ trợ kịp thời các chính sách cho đối tượng người có công, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 848/QĐ-UBND về việc phê duyệt Phương án Đơn giản hóa thủ tục cấp thẻ BHYT cho đối tượng thanh niên xung phong (TNXP) đã hoàn thành nhiệm vụ trong kháng chiến.

Ảnh minh họa.

 

Theo đó, Phương án quy định thành phần hồ sơ gồm: 01 bộ hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp (Hướng dẫn số 470/HD-SNV ngày 25/4/2013 của Sở Nội vụ) và 01 bản khai cá nhân đề nghị hưởng chế độ BHYT đối với người có công (theo Mẫu tờ khai BH1, ban hành kèm theo Thông tư số 05/2013/TT-BLĐTBXH ngày 15/5/2013 của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội). Thời gian thực hiện việc đơn giản hóa này không quá 23 ngày làm việc cho những hồ sơ đã đầy đủ và hợp lệ (không tính thời gian phải yêu cầu xác minh).

Quy trình thực hiện gồm 05 bước:

1. Tiếp nhận hồ sơ và giải quyết tại UBND cấp xã (thực hiện theo Hướng dẫn 470/HD-SNV ngày 25/4/2013 của Sở Nội vụ), thời gian thực hiện không quá 05 ngày làm việc.

2. Giải quyết tại UBND cấp huyện: Kể từ khi tiếp nhận hồ sơ từ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND huyện, Phòng Nội vụ phối hợp Phòng LĐ-TB&XH, BHXH cấp huyện thực hiện các thủ tục theo quy định, gửi hồ sơ về Sở Nội vụ thẩm định, thời gian thực hiện không quá 06 ngày.

3. Giải quyết tại Sở Nội vụ: Sau khi tiếp nhận hồ sơ đề nghị từ UBND cấp huyện, phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện xét duyệt, thẩm định, tổng hợp danh sách trình UBND tỉnh xem xét, quyết định. Nếu hồ sơ chưa đảm bảo, Sở Nội vụ có văn bản thông báo cho UBND cấp huyện thông báo cho đối tượng biết để bổ sung hồ sơ; Trường hợp hồ sơ đã đầy đủ và hợp lệ, Sở Nội vụ chuyển hồ sơ đến Bộ phận theo dõi lĩnh vực này của Văn phòng UBND tỉnh để trình Chủ tịch UBND tỉnh ra Quyết định hưởng trợ cấp, thời gian thực hiện không quá 08 ngày làm việc.

4. Giải quyết tại BHXH cấp huyện: Kể từ ngày nhận được Quyết định cho hưởng trợ cấp do UBND tỉnh chuyển đến, BHXH cấp huyện thực hiện cấp thẻ BHYT và thông báo danh sách các đối tượng TNXP được cấp thẻ BHYT cho UBND cấp xã quản lý, thời gian thực hiện không quá 03 ngày làm việc.

5. Trả kết quả cho đối tượng TNXP: Trong thời hạn 01 ngày sau khi nhận được Quyết định hưởng trợ cấp và thẻ BHYT, UBND cấp xã phải thông báo đến đối tượng nhận kết quả giải quyết.

UBND tỉnh giao Sở Nội vụ chủ trì, phối hợp với Sở LĐ-TB&XH, BHXH tỉnh, Hội Cựu TNXP tổ chức, hướng dẫn thực hiện và kiểm tra, đôn đốc việc triển khai Phương án. Bên cạnh đó, tuyên truyền rộng rãi nội dung, theo dõi, báo cáo kết quả thực hiện và tổng hợp những vướng mắc, phát sinh từ các cơ quan, đơn vị phản ánh để UBND tỉnh xem xét điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp.

Giao Sở LĐ-TB&XH, Sở Tài chính, BHXH tỉnh, Hội Cựu TNXP, UBND cấp huyện, Báo Bình Định, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình thực hiện tuyên truyền, đơn giản hóa thủ tục cấp thẻ BHYT cho các đối tượng TNXP trên địa bàn tỉnh đảm bảo nội dung, đúng tiến độ, đúng quy trình, quản lý và thanh quyết toán kinh phí theo quy định của pháp luật…

T.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật