A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 21/03/2016, UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 12/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy (04/10/1961-04/10/2016) và 15 năm Ngày toàn dân phòng cháy và chữa cháy (04/10/2001-04/10/2016).


Ảnh minh họa.

Mục đích của Kế hoạch là tuyên truyền, giáo dục sâu rộng trong cán bộ chiến sỹ Công an nhân dân nói chung, lực lượng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy nói riêng và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh về truyền thống vẻ vang của lực lượng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy qua 55 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành. Tiếp tục khẳng định sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước; sự phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả của các cấp, các ngành, địa phương; sự ủng hộ, giúp đỡ của các tầng lớp nhân dân đối với lực lượng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy trong những năm qua; tuyên truyền sâu rộng đến mọi tầng lớp nhân dân ý thức về tầm quan trọng của công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ là trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền lợi thiết thực của toàn dân. Đẩy mạnh phong trào quần chúng tham gia phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ bằng những hoạt động, việc làm thiết thực có hiệu quả. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước về công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ nhằm kiềm chế số vụ cháy nổ xảy ra và thiệt hại do cháy nổ gây ra, bảo vệ tài sản của Nhà nước, tính mạng, tài sản của nhân dân, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, phục vụ nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Các hoạt động kỷ niệm phải được tổ chức trang trọng, thiết thực, hiệu quả, có tính giáo dục cao và tiết kiệm.

Nội dung các hoạt động kỷ niệm: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền phổ biến pháp luật và kiến thức về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; Tổ chức cuộc thi tìm hiểu pháp luật, kiến thức về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, truyền thống vẻ vang của lực lượng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy qua 55 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, 15 năm Ngày toàn dân phòng cháy và chữa cháy trong các tầng lớp nhân dân; Tổ chức Hội thi thể thao nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ đối với lực lượng Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy, lực lượng phòng cháy, chữa cháy cơ sở và lực lượng dân phòng trên địa bàn tỉnh; Tổ chức Lễ mittinh kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát phòng chát và chữa cháy, 15 Ngày toàn dân phòng cháy và chữa cháy./.

Hữu Phước


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật