Tăng cường quản lý và phối hợp triển khai các hoạt động thương mại điện tử trong năm 2022
Ảnh minh họa
Chủ động xây dựng kế hoạch, các chương trình, hoạt động kết nối thương mại điện tử, hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất Việt tại địa phương tổ chức phân phối ứng dụng thương mại điện tử qua “Gian hàng Việt trực tuyến” trên các sàn thương mại điện tử trong nước cũng như tổ chức xuất khẩu hàng hoá qua thương mại điện tử xuyên biên giới, đồng thời đưa vào Kế hoạch phát triển thương mại điện tử, chương trình công tác về thương mại điện tử của tỉnh/thành phố triển khai trong năm 2022 và các năm tiếp theo.
Tiếp tục cập nhật danh sách doanh nghiệp, sản phẩm tiêu biểu của tỉnh, thành phố để đăng ký tham gia các Chương trình do Bộ Công Thương đã và đang triển khai.
Cục thương mại điện tử (TMĐT) sẽ tiếp tục là đầu mối của Bộ Công Thương, phối hợp với các tỉnh/thành phố để thực hiện các chương trình, hoạt động phát triển thương mại điện tử cụ thể trong năm 2022. Cơ quan và các đơn vị chức năng của tỉnh/thành phố phối hợp chặt chẽ với Cục TMĐT - Bộ Công Thương để triển khai các hoạt động thúc đẩy thương mại điện tử hỗ trợ doanh nghiệp địa phương như “Gian hàng Việt trực tuyến”, Xuất khẩu qua thương mại điện tử xuyên biên giới, Goonline, Online Friday ...
* Thực hiện Văn bản số 52/BCT-TMĐT ngày 05/01/2022 của Bộ Công Thương; Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định đã có ý kiến chỉ đạo giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan căn cứ ý kiến chỉ đạo của Bộ Công Thương về việc tăng cường quản lý và phối hợp triển khai các hoạt động thương mại điện tử năm 2022, tổ chức triển khai thực hiện; tham mưu, đề xuất UBND tỉnh.
Thùy Trang