|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ từ ngày 27/11 đến ngày 01/12/2021

(binhdinh.gov.vn) - Nhằm nhanh chóng khắc phục thiệt hại của mưa lớn, lũ trong bối cảnh dịch Covid-19, để ổn định đời sống của nhân dân, ngăn chặn dịch bệnh phát sinh, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các sở, ban, ngành liên quan, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung thực hiện một số nội dung tại Văn bản số 7708/UBND-KT ngày 3/12/2021.

Theo đó, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện kiểm tra, đánh giá, báo cáo tình hình thiệt hại; tập trung mọi nguồn lực để khắc phục hậu quả do mưa lớn vừa gây ra trên địa bàn. Tổ chức thăm hỏi, động viên và cứu trợ kịp thời các gia đình có người chết, bị thương, có nhà cửa bị sập, hư hỏng nhất là gia đình thuộc diện chính sách, neo đơn. Huy động các tổ chức, đoàn thể giúp dân sửa chữa, xây dựng lại nhà cửa, tổ chức vệ sinh môi trường, sớm ổn định đời sống của nhân dân. Kiểm tra, thống kê nắm chắc tình hình thiếu đói trong nhân dân để thực hiện việc cứu trợ kịp thời theo quy định, không được để người dân bị đói. Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức kiểm tra, đảm bảo hỗ trợ đúng đối tượng bị thiệt hại và khó khăn. Chỉ đạo tận thu các loại nông, lâm, thủy hải sản để hạn chế thiệt hại do mưa lũ tiếp tục gây ra. Kiểm tra và huy động lực lượng quân đội, thanh niên xung kích giúp nhân dân sửa chữa nhà cửa bị sập, hư hỏng; tiến hành các biện pháp gia cố, khắc phục kịp thời các hư hỏng về đê điều, kênh mương, sa bồi đồng ruộng; chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đảm bảo sản xuất vụ Đông Xuân năm 2021-2022.

Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT chỉ đạo Công ty TNHH Khai thác công trình thuỷ lợi và các chủ thể khai thác các hồ chứa nước tổ chức tích nước phục vụ sản xuất. Đồng thời theo dõi sát tình hình mưa, lũ để điều tiết lũ theo quy trình vận hành, đảm bảo an toàn hồ chứa, góp phần giảm lũ cho hạ lưu đồng thời tích đủ nước phục vụ sản xuất năm 2022; tiếp tục hướng dẫn các địa phương tổ chức sản xuất vụ Đông Xuân 2021-2022 cho phù hợp với điều kiện thời tiết (mưa, gió mạnh trên biển, lạnh) nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại.

Giám đốc Sở Giao thông vận tải chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, phối hợp với UBND các địa phương khắc phục sạt lở, hư hỏng các tuyến đường thuộc phạm vi quản lý, đảm bảo giao thông bước 1. Đồng thời kiểm tra, đề xuất kế hoạch tu bổ, nâng cấp các tuyến đường trong thời gian đến.

Giám đốc Sở Y tế, Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức xử lý môi trường, xử lý nguồn nước các giếng bị ngập; kiểm soát và phòng dịch có thể phát sinh sau lũ.

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp UBND các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra, thống kê các hộ gia đình có nhà ở bị sập đổ, hư hỏng; hộ gia đình thiếu đói, khó khăn báo cáo, đề xuất UBND tỉnh.

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và các ban, ngành liên quan vận động các nguồn tài trợ trong và ngoài tỉnh để thực hiện cứu trợ cho nhân dân vùng bị thiệt hại do mưa lớn, lũ.

 Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp UBND các huyện, thị xã, thành phố kiểm tra, xác định thiệt hại các trường, học; chỉ đạo khắc phục ngay trường, lớp bị ngập nước, bồi lấp bùn, đất, vệ sinh trường lớp để phục vụ việc dạy và học.

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố, Thủ trưởng các sở, ban, ngành tiếp tục theo dõi sát diễn biến của thời tiết trong thời gian đến, chuẩn bị sẵn sàng để ứng phó theo phương án PCTT và TKCN đã được phê duyệt.

Các lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh triển khai phương án giúp nhân dân nhanh chóng khắc phục hậu quả do đợt mưa lớn, lũ vừa gây ra; đồng thời sẵn sàng lực lượng, phương tiện khi có yêu cầu.

Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các hội, đoàn thể theo chức năng, nhiệm vụ của mình phối hợp UBND các cấp thực hiện các biện pháp hỗ trợ, cứu trợ giúp đỡ nhân dân bị thiệt hại do mưa, lũ sớm ổn định đời sống và sản xuất.

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật