|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND cho chủ trương tích hợp chữ ký số từ xa (remote signing) trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh

(binhdinh.gov.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành các văn bản cho chủ trương tích hợp chữ ký ký số từ xa (remote signature) của Viettel, VNPT trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành hành Công văn số 7427/UBND-KSTT ngày 23/11/2021 về việc kết nối, tích hợp chữ ký số Viettel-CA trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh và Công văn số 7537/UBND-KSTT ngày 27/11/2021 về việc tích hợp dịch vụ Ký số từ xa VNPT SmartCA trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh.

 Chủ tịch UBND tỉnh chủ trương tích hợp chữ ký ký số từ xa (remote signature) của Viettel, VNPT trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh.

Chữ ký số từ xa (remote signature) hay còn được biết đến với những cái tên như: chữ ký số online, chữ ký số không dùng USB token, chữ ký số di động,… là một loại chữ ký số kiểu mới sử dụng công nghệ đám mây (cloud-based) để ký số mà không cần sử dụng thêm bất kỳ thiết bị phần cứng nào. Với ký số từ xa, người dùng không còn phải dùng USB token hay SIM để ký, thay vào đó có thể ký trực tiếp ngay trên máy tính, điện thoại hoặc máy tính bảng.

Với phương thức dịch vụ ký số từ xa, công dân, tổ chức, doanh nghiệp chỉ cần đăng ký gói dịch vụ này với nhà cung cấp được tính theo số lượt chữ ký; phương thức này thể hiện sự linh hoạt khi người dùng chỉ cần mật khẩu thông qua ứng dụng được tích hợp trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh, thực hiện việc ký trên các mẫu đơn hoặc các thành phần hồ sơ khác dưới dạng điện tử thông qua các thiết bị điện thoại thông minh, máy tính bảng… để hoàn thành các giao dịch thủ tục hành chính trực tuyến với cơ quan Nhà nước theo quy định.

Việc tích hợp chữ ký số từ xa của Viettel, VNPT trên Cổng Dịch vụ công của tỉnh sẽ góp phần thúc đẩy việc thực hiện thủ tục hành chính theo phương thức trực tuyến trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới./.

Dũng Linh


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật