|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình phát triển thanh niên tỉnh Bình Định giai đoạn 2021 - 2030

(binhdinh.gov.vn) - Kế hoạch nhằm mục đích tổ chức tuyên truyền, phổ biến, quán triệt, hướng dẫn, triển khai thực hiện Chương trình phát triển thanh niên tỉnh Bình Định giai đoạn 2021 - 2030. Bên cạnh đó, cụ thể hóa các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Chương trình gắn với chức năng, nhiệm vụ của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố theo phân công, phân cấp; xác định rõ lộ trình, tiến độ thực hiện bảo đảm đánh giá, điều chỉnh, bổ sung các mục tiêu, chỉ tiêu của Chương trình kịp thời, phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội và thực tiễn phát triển thanh niên của tỉnh.

Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

Kế hoạch đề ra những nội dung trọng tâm như sau:

1. Tuyên truyền, phổ biến, quán triệt nội dung của Chương trình

Trong năm 2022, Sở Nội vụ, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức phổ biến, quán triệt Chương trình trong toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên bằng các hình thức trực tiếp, trực tuyến hoặc lồng ghép các hội nghị phổ biến, quán triệt phù hợp với tình hình thực tế.

Hằng năm, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức tuyên truyền rộng rãi về Chương trình, các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về thanh niên và các văn bản liên quan đến việc tổ chức triển khai thực hiện Chương trình trên các phương tiện thông tin đại chúng; mở chuyên trang, chuyên mục về Chương trình trên báo chí, đài phát thanh và truyền hình, cổng/trang thông tin điện tử,... của đơn vị, địa phương.

Tỉnh đoàn chủ trì, phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh và các tổ chức khác của thanh niên được thành lập theo quy định của pháp luật tổ chức tuyên truyền Chương trình cho thanh niên trong tỉnh.

2. Ban hành văn bản chỉ đạo, triển khai thực hiện Chương trình

Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình theo giai đoạn 05 năm và hằng năm; UBND các huyện, thị xã, thành phố ban hành Kế hoạch thực hiện Chương trình giai đoạn 2021 - 2030 và hằng năm với các chỉ tiêu, lộ trình cụ thể; ban hành văn bản hướng dẫn triển khai thực hiện.

Việc ban hành các văn bản nêu trên cần bám sát các mục tiêu, chỉ tiêu và nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu của Chương trình, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao của ngành, lĩnh vực và điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, đặc thù của địa phương.

3. Tổ chức triển khai thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp Chương trình

Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh triển khai thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp, kế hoạch, đề án của Chương trình theo chức năng quản lý nhà nước về ngành, lĩnh vực; chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ hướng dẫn UBND các huyện, thị xã, thành phố thực hiện hoặc lồng ghép các mục tiêu, chỉ tiêu của Chương trình trong triển khai thực hiện các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội theo ngành, lĩnh vực trên địa bàn.

UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển thanh niên trên địa bàn và theo hướng dẫn Sở Nội vụ, các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh.

Tỉnh đoàn triển khai thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp, kế hoạch, đề án của Chương trình và Kế hoạch này.

4. Theo dõi, kiểm tra, báo cáo đánh giá việc thực hiện Chương trình

Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ trì, đề nghị tổ chức Đoàn thanh niên phối hợp kiểm tra, đánh giá kết quả thực hiện Chương trình theo chuyên đề, đột xuất hoặc lồng ghép kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ công tác của các cơ quan, đơn vị thuộc thẩm quyền quản lý ít nhất 1 lần/năm, làm cơ sở để xem xét điều chỉnh, bổ sung hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền điều chỉnh, bổ sung các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển thanh niên phù hợp với thực tiễn; đồng thời là căn cứ để bình xét thi đua, khen thưởng sơ kết, tổng kết thực hiện Chương trình.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện chế độ thông tin, báo cáo kết quả thực hiện Chương trình lồng ghép trong báo cáo quản lý nhà nước về thanh niên theo quy định.

5. Công tác sơ kết, tổng kết và khen thưởng thành tích thực hiện Chương trình

Sở Nội vụ hướng dẫn các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố phát động phong trào thi đua, thực hiện công tác khen thưởng thành tích thực hiện Chương trình; sơ kết, tổng kết Chương trình./.

Kim Loan


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật