A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thành lập Đoàn thanh tra liên ngành kiểm tra việc xả thải của các khu công nghiệp

(binhdinh.gov.vn)-UBND tỉnh vừa ban hành Quyết định số 2352/QĐ-UBND về việc Thành lập Đoàn thanh tra liên ngành kiểm tra việc xả thải của các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh.


Ảnh minh họa

Theo đó, Đoàn thanh tra liên ngành kiểm tra việc xả thải của các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh do ông Trần Đình Chương, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường làm Trưởng đoàn; Chánh Thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường làm Phó Trưởng đoàn.

Đoàn Thanh tra liên ngành có nhiệm vụ kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường và tài nguyên nước trong hoạt động xả thải vào nguồn nước của các khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Trong quá trình thanh tra, nếu phát hiện hành vi vi phạm Đoàn thanh tra lập hồ sơ xử lý hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật. Đoàn Thanh tra liên ngành có nhiệm vụ và quyền hạn được quy định tại Điều 53 và Điều 54 Luật Thanh tra năm 2010 và các văn bản hướng dẫn thi hành Luật Thanh tra năm 2010.

Trưởng đoàn thanh tra liên ngành có nhiệm vụ xây dựng và phê duyệt kế hoạch thanh tra cụ thể trước khi triển khai thực hiện. Được sử dụng con dấu của Sở Tài nguyên và Môi trường để thi hành công vụ. Thời hạn thanh tra là 30 ngày, kể từ ngày công bố quyết định thanh tra và tự giải thể sau khi thực hiện xong nhiệm vụ./.

Hữu Phước


Tin nổi bật Tin nổi bật