A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thực hiện nhiệm vụ về dạy nghề cho lao động nông thôn

Ngày 31/10/2012, UBND tỉnh Bình Định đã ban hành văn bản số 4234/UBND-VX về việc thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm về dạy nghề cho lao động nông thôn.

Thực hiện Quyết định số 1956/QĐ-TTg ngày 27/11/2009 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đề án Đào tạo nghề cho lao động nông thôn đến năm 2020 và Quyết định số 2072/QĐ-CTUBND ngày 13/9/2010 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc phê duyệt Đề án đào tạo nghề cho lao động nông thôn của tỉnh Bình Định đến năm 2020, thời gian qua công tác dạy nghề cho lao động nông thôn của tỉnh đã thu được một số kết quả nhất định, đã có hơn 10.000 lượt người được học nghề nông nghiệp và phi nông nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được vẫn còn một số tồn tại như công tác phối hợp giữa các sở, ngành chưa chặt chẽ, số lượng lao động đào tạo chưa nhiều, chất lượng đào tạo chưa cao.

Để thực hiện Đề án có hiệu quả, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu giám đốc các sở, ngành liên quan, chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiến hành kiện toàn lại Ban chỉ đạo thực hiện Đề án dạy nghề cho lao động nông thôn cấp mình trên cơ sở thành lập mới hoặc giao thêm nhiệm vụ cho Ban chỉ đạo giải quyết việc làm và giảm nghèo của huyện, thị xã, thành phố. Sở Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với các sở, ngành hướng dẫn các địa phương xây dựng kế hoạch triển khai công tác dạy nghề; hướng dẫn các Trung tâm Giáo dục thường xuyên – Hướng nghiệp đủ khả năng đảm nhận công tác dạy nghề cho lao động nông thôn trên địa bàn đến năm 2020. Các cơ sở dạy nghề tiếp tục hoàn thiện và nhân rộng các mô hình dạy nghề cho lao động nông thôn; phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp, các làng nghề, các xã trong công tác dạy nghề, gắn chặt nghề với giải quyết việc làm tại chỗ sau khi học nghề. Sở Nội vụ chủ trì phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố bố trí đủ cán bộ chuyên trách làm công tác dạy nghề cho các Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội các huyện, thị xã, thành phố.


Tin nổi bật Tin nổi bật