|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày toàn dân PCCC” năm 2014

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 29/9/2014, UBND tỉnh ban hành văn bản số 4295/UBND-NC về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày toàn dân PCCC” năm 2014 trên địa bàn tỉnh.

Các lực lượng công an tập huấn xử lý các tình huống cháy, nổ.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan thông tin đại chúng phối hợp với các sở, ban, ngành; cơ quan, đơn vị chức năng tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ đến cán bộ, công chức và toàn thể nhân dân. Xây dựng tin, bài, phóng sự phản ánh thực trạng về công tác phòng cháy và chữa cháy; gương tốt, việc tốt, các cơ sở điển hình tiên tiến trong phong trào toàn dân PCCC; phản ánh về những yếu kém chưa được quan tâm, khắc phục có thể dẫn đến cháy nổ và hậu quả, tác hại của các vụ cháy, nổ… đăng tải trên các báo, đài phát thanh và truyền hình của tỉnh để tuyên truyền, nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm về PCCC của cán bộ, công chức và các tầng lớp nhân dân. Thực hiện treo dựng  panô, khẩu hiệu, phát hành khuyến cáo về PCCC tại cơ quan, đơn vị, khu dân cư, chợ, trung tâm thương mại, nhà cao tầng,…

Thủ trưởng các sở, ban, ngành; hội đoàn thể; các cơ quan, đơn vị; chủ các cơ sở;  Chủ tịch UBND các địa phương căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, đơn vị mình chủ động, tích cực chỉ đạo tự kiểm tra công tác PCCC trong phạm vi đơn vị mình quản lý; huấn luyện nghiệp vụ và thực tập các phương án PCCC cho lực lượng PCCC tại chỗ, lực lượng dân phòng, đảm bảo đủ khả năng xử lý các tình huống cháy, nổ có thể xảy ra. Phát động phong trào toàn dân tham gia công tác PCCC bằng các hoạt động thiết thực hưởng ứng “Ngày toàn dân PCCC” như tổ chức học tập, thi tìm hiểu về kiến thức, kỹ năng PCCC và cứu nạn, cứu hộ thông thường; ký cam kết đảm bảo an toàn PCCC… Những nơi có điều kiện thì tổ chức mít tinh, đối thoại về những vấn đề “nóng” trong công tác PCCC ở địa phương, đơn vị. Rà soát, củng cố hoạt động của lực lượng PCCC tại chỗ, đầu tư trang bị dụng cụ, phương tiện PCCC để chủ động xử lý khi có cháy, nổ xảy ra; tăng cường tuần tra, canh gác, bảo vệ cơ quan, đơn vị. Đối với địa phương có rừng, UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo các cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra công tác PCCC tại các khu rừng có nguy cơ cháy cao; lực lượng Công an phối hợp Kiểm lâm, chủ rừng và chính quyền địa phương nơi có rừng kiểm tra, xây dựng phương án chữa cháy để chủ động đối phó với các đám cháy rừng xảy ra tại địa phương.

Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với các ngành, các cấp, các tổ chức, cơ quan, đơn vị phát động phong trào toàn dân tích cực tham gia công tác phòng cháy, chữa cháy. Tổ chức đợt cao điểm thanh tra, kiểm tra an toàn PCCC đối với các đơn vị, cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao; hướng dẫn các cơ sở nhanh chóng khắc phục những sơ hở, thiếu sót về PCCC, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, kiên quyết tạm đình chỉ, đình chỉ đối với các cơ sở cố ý vi phạm nghiêm trọng về PCCC. Tổ chức ký cam kết đảm bảo an toàn PCCC ở các đơn vị, cơ sở trọng điểm về PCCC, các hộ kinh doanh ở chợ, trung tâm thương mại…, phấn đấu không để xảy ra cháy, cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Tăng cường công tác thường trực sẵn sàng chiến đấu; phối hợp với các lực lượng, các cơ sở trọng điểm tổ chức diễn tập phương án chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ, xử lý kịp thời khi có cháy nổ xảy ra. Theo dõi, nắm tình hình đề xuất các cấp lãnh đạo chỉ đạo giải quyết dứt điểm các vấn đề bức xúc về PCCC ở các cơ quan, đơn vị, địa phương như: PCCC các chợ, trung tâm thương mại, khu dân cư tập trung nhiều nhà dễ cháy, nhà cao tầng, các cơ sở sản xuất, khu - cụm công nghiệp; vấn đề giao thông, nguồn nước chữa cháy, cơ sở, doanh trại cho lực lượng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ,..Phối hợp với các sở, ban, ngành, hội đoàn thể và chỉ đạo các đơn vị chức năng, Công an các địa phương chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện tốt công tác PCCC và phối hợp với các cấp, các ngành tổ chức triển khai các hoạt động hưởng ứng "Ngày toàn dân PCCC" đạt hiệu quả thiết thực./.

P.H.P


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật