|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà tại cuộc họp Ban Chỉ đạo tỉnh thực hiện Nghị định số 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 16/9/2014, tại Văn phòng UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo tỉnh thực hiện Nghị định số 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ về một số chính sách phát triển thủy sản. Sau khi nghe Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT báo cáo, ý kiến tham gia của các thành viên tham dự họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà đã có ý kiến chỉ đạo tại Thông báo số 164/TB-UBND ngày 19/9/2014.

Tàu cá vỏ thép cải hoán tàu cá vỏ gỗ cho ngư dân trong khai thác thủy sản.

Theo đó, giao Sở Nông nghiệp và PTNT chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan, UBND các huyện, thành phố ven biển tổ chức công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt nội dung của Nghị định số 67/2014/NĐ-CP của Chính phủ đến các cấp chính quyền, các cơ quan, đơn vị có liên quan và tổ chức, cá nhân hoạt động khai thác hải sản, dịch vụ khai thác hải sản xa bờ tại địa phương. Giới thiệu các mẫu tàu cá vỏ thép và vật liệu mới, kỹ thuật cải hoán tàu cá vỏ gỗ phương thức vận hành các loại tàu cá cho ngư dân tại các địa phương. Lựa chọn ngành nghề khai thác trên các vùng biển xa theo quy định và chọn một số hộ ngư dân tại các địa phương để triển khai thí điểm, rút kinh nghiệm trước khi triển khai diện rộng. Khẩn trương hoàn chỉnh dự thảo các quy định hướng dẫn việc triển khai thực hiện Nghị định số 67/2014/NĐ-CP của tỉnh, dự kiến phân bổ số lượng tàu khai thác và dịch vụ đóng mới theo Nghị định số 67/2014/NĐ-CP cho các huyện, thành phố ven biển, trình UBND tỉnh xem xét, quyết định.

Sở Nông nghiệp và PTNT chủ trì cùng Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Bình Định thống nhất xây dựng dự thảo Phương án sản xuất kinh doanh (phương án mẫu) để làm cơ sở hướng dẫn ngư dân khi tham gia vay vốn theo quy định.

Yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thành phố ven biển thành lập Ban Chỉ đạo, Tổ thẩm định cấp huyện thực hiện Nghị định số 67/2014NĐ-CP; tổ chức công tác phổ biến những nội dung của Nghị định số 67/2014/NĐ-CP và các văn bản pháp luật có liên quan, nhất là phải tuyên truyền rõ mục đích, ý nghĩa, quyền và nghĩa vụ của ngư dân khi tham gia vay vốn đóng mới tàu cá theo Nghị định số 67/2014/NĐ-CP. Tùy theo tình hình của từng địa phương, chỉ đạo các xã, phường thành lập tổ công tác hoặc các hình thức khác với thanh phần gồm đại diện các cơ quan của hệ thống chính trị ở cơ sở để triển khai thực hiện việc xem xét, đánh giá, lựa chọn các tổ chức, cá nhân đáp ứng đủ điều kiện theo quy định tại Nghị định số 67/2014/NĐ-CP, trên cơ sở đó tham mưu cho UBND xã xác nhận trước khi trình cấp huyện. Lưu ý việc xem xét, lựa chọn các đối tượng được vay vốn tại các địa phương phải thực hiện dân chủ, công khai, minh bạch.

Yêu cầu Giám đốc Ngân hàng Nhà nước tỉnh Chi nhánh tỉnh Bình Định xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện nghị định số 67/2014/NĐ-CP và chỉ đạo các ngân hàng thương mại tham gia chương trình tín dụng theo Nghị định số 67/2014/NĐ-CP phối hợp với UBND các huyện, thành phố ven biển, tổ chức công tác tuyền truyền, hướng dẫn cho ngư dân về trình tự, thủ tục khi tham gia vay vốn của từng ngân hàng; xây dựng phương án vay vốn (phương án mẫu) và thực hiện niêm yết công khai tại trụ sở UBND xã, trụ sở chi nhánh ngân hàng tại các địa phưong để ngư dân biết, thực hiện./.

P.H.P


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật