|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức lại Trung tâm Khám phá khoa học

(binhdinh.gov.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh vừa ký ban hành Quyết định số 3800/QĐ-UBND ngày 14/9/2021 về việc tổ chức lại Trung tâm Khám phá khoa học thành Trung tâm Khám phá khoa học và Đổi mới sáng tạo.

Ảnh minh họa

Theo đó, Trung tâm Khám khoa học và Đổi mới sáng tạo là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Khoa học và Công nghệ; có tư cách pháp nhân, có con dấu và được mở tài khoản tại Kho bạc Nhà nước, do ngân sách nhà nước đảm bảo chi thường xuyên. Trụ sở làm việc đặt tại Khu vực 2, phường Gềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn.

Trung tâm có chức năng quản lý, vận hành, khai thác và sử dụng các công trình của Tổ hợp Không gian khoa học để tổ chức các hoạt động phục vụ nhu cầu tham quan, học tập, nghiên cứu, khám phá khoa học của giới trẻ và người dân; phối hợp hoạt động giới thiệu khoa học cơ bản, khám phá không gian vũ trụ kết hợp với thúc đẩy phát triển du lịch khoa học tại tỉnh; hỗ trợ triển khai các hoạt động khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo trên địa bàn tỉnh.

Về cơ cấu tổ chức bộ máy, Trung tâm gồm Giám đốc, không quá 02 Phó Giám đốc và không quá 04 phòng chuyên môn, nghiệp vụ. Trong quá trình hoạt động, theo yêu cầu nhiệm vụ và khối lượng công việc được giao, Giám đốc Trung tâm báo cáo Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ phê duyệt sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy của Trung tâm phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ và theo quy định tại Nghị định số 120/2020/NĐ-CP ngày 07/10/2020 của Chính phủ.

Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ có trách nhiệm dự thảo Quy chế tổ chức và hoạt động của Trung tâm Khám phá khoa học và Đổi mới sáng tạo trình Chủ tịch UBND tỉnh ban hành để làm cơ sở triển khai thực hiện. Bên cạnh đó, hướng dẫn, chỉ đạo Giám đốc Trung tâm Khám phá khoa học và Đổi mới sáng tạo xây dựng Đề án vị trí việc làm trình cấp có thẩm quyền phê duyệt; thực hiện sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy, bố trí viên chức và người lao động theo tiêu chuẩn chức danh và vị trí việc làm, bảo đảm tinh gọn bộ máy thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Trình UBND tỉnh phê duyệt lộ trình thực hiện tự chủ tài chính của Trung tâm theo Nghị định số 60/2021/NĐ-CP ngày 21/6/2021 của Chính phủ phủ quy định cơ chế tự chủ tài chính của đơn vị sự nghiệp công lập./.

Kim Loan


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật