A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai Quyết định của Bộ Công Thương về phê duyệt quy hoạch phát triển cửa hàng xăng dầu trên QL1

Ngày 20/04/2012, UBND tỉnh ban hành Văn bản số 1264/UBND-KTN về việc triển khai thực hiện Quyết định phê duyệt quy hoạch phát triển cửa hàng xăng dầu trên QL1 của Bộ Công Thương. Theo đó, giao Sở Công Thương có trách nhiệm thường xuyên phối hợp với các sở, ngành có liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức quản lý chặt chẽ các điểm bán lẻ xăng dầu trên QL1A và QL1D đã được phê duyệt quy hoạch và chỉ cho phép xây dựng cửa hàng bán lẻ xăng dầu tại các điểm đã có trong quy hoạch đã phê duyệt.

Thường xuyên kiểm tra, phát hiện và xử lý kịp thời, nghiêm khắc các trường hợp vi phạm như kinh doanh không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu, vi phạm lộ giới, không đảm bảo trật tự an toàn xã hội về quy hoạch, xây dựng, môi trường, phòng cháy chữa cháy, vi phạm các yêu cầu về đo lường, chất lượng... . Đồng thời Sở Công Thương cần phối hợp với UBND huyện Hoài Nhơn, UBND huyện Tuy Phước làm việc và yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu Minh Chánh, Đức Lung và Tấn Phát khẩn trương triển khai thực hiện việc sửa chữa, nâng cấp các cửa hàng bán lẻ xăng dầu của doanh nghiệp mình trên QL1A đảm bảo đạt tiêu chuẩn cửa hàng loại 3 theo quy định. Nếu các doanh nghiệp trên không triển khai thực hiện việc đầu tư sửa chữa, nâng cấp thì đình chỉ hoạt động, thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xăng dầu đã cấp.

Bên cạnh đó, giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Sở Giao thông Vận tải, UBND thị xã An Nhơn và các cơ quan có liên quan làm việc với Cửa hàng xăng dầu Hòa Hiệp 5 và hướng dẫn cho doanh nghiệp này sớm xây dựng kế hoạch di dời cửa hàng bán lẻ xăng dầu nêu trên đến địa điểm khác phù hợp theo quy hoạch được duyệt và bàn giao mặt bằng lại cơ quan có thẩm quyền vì địa điểm này gần sát cầu Gành, liền kề với đường sắt, không đảm bảo an toàn giao thông đường sắt và đường bộ.


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật