A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai thực hiện Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập thị trấn Cát Tiến thuộc huyện Phù Cát

(binhdinh.gov.vn) - Nhằm tổ chức triển khai thực hiện kịp thời, đúng quy định Nghị quyết số 1188/NQ-UBTVQH14 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập thị trấn Cát Tiến thuộc huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định (Nghị quyết 1188); UBND tỉnh vừa ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết này.

Một góc thị trấn Cát Tiến (Nguồn: phucat.binhdinh.gov.vn)

 

UBND tỉnh yêu cầu nội dung Nghị quyết 1188 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội phải được quán triệt, tuyên truyền, phổ biến đến toàn thể đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân. Việc tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết 1188 phải bảo đảm sự thống nhất, hoạt động liên tục của hệ thống chính trị ở cơ sở; từng bước sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy các cơ quan trong hệ thống chính trị của thị trấn Cát Tiến; bảo đảm yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng và an ninh trên địa bàn. Ưu tiên việc hỗ trợ cho người dân, doanh nghiệp trong việc chuyển đổi các giấy tờ hành chính có liên quan theo đơn vị hành chính mới, bảo đảm kịp thời, không để ảnh hưởng đến đời sống của người dân và hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp

UBND tỉnh giao Sở Nội vụ đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện Kế hoạch này.

UBND huyện Phù Cát xây dựng kế hoạch tổ chức công bố, triển khai Nghị quyết 1188 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội; chủ trì, phối hợp với các sở, ban, ngành của tỉnh để kiến nghị, giải quyết những phát sinh, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện; đối với những vấn đề vượt thẩm quyền thì kịp thời báo cáo UBND tỉnh xem xét, chỉ đạo giải quyết.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Sở Nội vụ và các sở, ban, ngành liên quan có trách nhiệm phối hợp, hướng dẫn UBND huyện Phù Cát và tham mưu UBND tỉnh giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện Nghị quyết 1188 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Bình Định, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Định, các cơ quan thông tin đại chúng tổ chức thực hiện tuyên truyền về nội dung Nghị quyết 1188 và các nội dung liên quan.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật