A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Triển khai thực hiện quy định quản lý lao động, tiền lương, thù lao và tiền thưởng trong Công ty TNHH một thành viên

(binhdinh.gov.vn)-UBND tỉnh vừa ban hành văn bản 5519/UBND-VX về việc triển khai thực hiện quy định quản lý lao động, tiền lương, thù lao và tiền thưởng trong Công ty TNHH một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ.


Ảnh minh họa

Theo đó, UBND tỉnh giao Chủ tịch Công ty, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên tổ chức thực hiện đầy đủ các quy định về lao động, tiền lương, thù lao, tiền thưởng tại Thông tư số 26/2016/TT-BLĐTBXH ngày 01/9/2016 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành hướng dẫn thực hiện Nghị định số 51/2016/NĐ-CP ngày 13/6/2016 của Chính phủ và Thông tư số 27/2016/TT-BLĐTBXH ngày 01/9/2016 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành hướng dẫn thực hiện Nghị định số 52/2016/NĐ-CP ngày 13/6/2016 của Chính phủ. Trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện, các Công ty lưu ý không được sử dụng quỹ tiền lương của người lao động để trả cho người quản lý Công ty (Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch Công ty, Trưởng ban Kiểm soát, Kiểm soát viên, Tổng Giám đốc hoặc Giám đốc, Phó Tổng Giám đốc hoặc Phó Giám đốc, Kế toán trưởng) và không được sử dụng quỹ tiền lương của người lao động vào mục đích khác.

Mặt khác, Kiểm soát viên Công ty TNHH một thành viên kiểm tra, giám sát và định kỳ báo cáo cơ quan đại diện chủ sở hữu việc thực hiện của Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch Công ty, Tổng Giám đốc, Giám đốc trong việc thực hiện các nội dung quản lý lao động, tiền lương, tiền thưởng theo quy định của Nhà nước.  Đề nghị Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch Công ty chỉ đạo sửa đổi, điều chỉnh nếu phát hiện nội dung không đúng quy định trong quá trình rà soát, kiểm tra. Trường hợp Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch Công ty không thực hiện thì báo cáo cơ quan đại diện Chủ sở hữu biết để kịp thời chỉ đạo xử lý. Rà soát, thẩm định việc xác định quỹ tiền lương, thù lao để báo cáo cơ quan đại diện chủ sở hữu trong vòng 15 ngày kể từ khi nhận báo cáo của Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch Công ty; chịu trách nhiệm về tính chính xác, trung thực của báo cáo thẩm định.

Giao Giám đốc Sở Tài chính tiếp nhận và quản lý khoản tiền lương, thù lao, tiền thưởng đối với Kiểm soát viên Công ty TNHH một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ thuộc tỉnh quản lý; xây dựng quy chế và đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ, trả tiền lương, thù lao, tiền thưởng cho Kiểm soát viên Công ty TNHH một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ thuộc tỉnh quản lý theo hướng dẫn của Bộ Tài chính. Tham gia phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và các cơ quan liên quan thẩm định xếp hạng doanh nghiệp; theo dõi quỹ lương kế hoạch của người lao động, quỹ tiền lương và thù lao kế hoạch của viên chức quản lý Công ty TNHH một thành viên thuộc tỉnh. Phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách lao động, tiền lương trong Công ty TNHH một thành viên thuộc tỉnh./.

Hữu Phước


Tin nổi bật Tin nổi bật