A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch Bình Định đến năm 2025, định hướng đến năm 2030

(binhdinh.gov.vn) - UBND tỉnh ban hành Kế hoạch số 60/KH-UBND truyền thông quảng bá, xúc tiến du lịch Bình Định đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. 

Sở Du lịch các tỉnh, thành phố: Bình Định, Kiên Giang, Khánh Hòa, thành phố Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh, Bà Rịa - Vũng Tàu đã ký Biên bản hợp tác, liên kết, kích cầu phát triển du lịch

Mục đích của kế hoạch nhằm thực hiện có hiệu quả công tác quảng bá, xúc tiến du lịch theo Chương trình hành động số 06-CTr/TU ngày 14/5/2021 của Tỉnh ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội XX Đảng bộ tỉnh, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII về phát triển du lịch tỉnh Bình Định trở thành ngành kinh tế mũi nhọn giai đoạn 2020-2025.

Đồng thời, đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả phương thức quảng bá, xúc tiến du lịch trong thời gian tới gắn với ứng dụng công nghệ thông tin; đồng thời, khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch trong thời gian qua. Tăng cường hoạt động quảng bá, xúc tiến số trên hệ thống thông tin số du lịch của tỉnh và trên các nền tảng số, mạng xã hội, góp phần thúc đẩy tăng trưởng khách du lịch quốc tế và nội địa.

Năm 2024 - 2025, truyền thông, quảng bá, định vị Bình Định là điểm đến du lịch hấp dẫn trong cả nước, khẳng định thương hiệu và khả năng cạnh tranh của du lịch Bình Định; đến năm 2030, đưa thương hiệu Du lịch Bình Định đến các thị trường khách quốc tế mục tiêu của tỉnh.

Slogan và logo trong bộ nhận diện thương hiệu du lịch Bình Định.

Nội dung truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch đến năm 2025 gồm: 

Xây dựng thương hiệu du lịch Bình Định. Trong đó, năm 2024, Sở Du lịch trình UBND tỉnh phê duyệt Bộ nhận diện thương hiệu du lịch Bình Định, xác định Bộ nhận diện thương hiệu (khẩu hiệu, biểu tượng) du lịch Bình Định. Từ năm 2024 - 2025, Sở Du lịch đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ Bộ nhận diện thương hiệu du lịch Bình Định sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Đồng thời, Sở Du lịch công bố Bộ nhận diện thương hiệu du lịch Bình Định và ứng dụng Bộ nhận diện thương hiệu du lịch tỉnh Bình Định trong công tác truyền thông, quảng bá, xúc tiến du lịch trong năm 2024.

Xây dựng và phát hành ấn phẩm truyền thông. Trong đó, Sở Du lịch có nhiệm vụ xây dựng và phát hành ấn phẩm, tài liệu du lịch, kết hợp sử dụng mã QR phục vụ tuyên truyền và quảng bá thương hiệu du lịch Bình Định với đa ngôn ngữ (Việt, Anh, Hàn, Nhật, Pháp, Lào, Trung Quốc…) phục vụ cho từng thị trường khách du lịch trọng điểm trong năm 2024 - 2025. Đồng thời, xây dựng phim quảng bá về du lịch Bình Định. 

Truyền thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng. Trong đó, Sở Thông tin và Truyền thông có nhiệm vụ truyền thông qua các kênh truyền hình, trang thông tin điện tử và các trang mạng xã hội. Sở Du lịch có nhiệm vụ thực hiện các tin, bài viết chuyên đề giới thiệu các sản phẩm, hình ảnh du lịch Bình Định, các điểm đến nổi bật, đặc trưng văn hóa ẩm thực, các lễ hội địa phương…; bài viết tuyên truyền cho các sự kiện văn hóa - thể thao - du lịch diễn ra trong năm. 

Truyền thông dựa trên nền tảng số. Trong đó, Sở Du lịch có nhiệm vụ hoàn thiện, nâng cấp Cổng thông tin Du lịch, Ứng dụng “Du lịch Quy Nhơn - Bình Định” và các nền tảng công nghệ số khác. Đồng thời, tiếp tục triển khai mã QR, hỗ trợ thuyết minh tiếng Việt và tiếng Anh phục vụ khách du lịch tra cứu thông tin tại các điểm đến.

Truyền thông quảng bá, xúc tiến du lịch trực tiếp thông qua các hội chợ, hội thảo và sự kiện du lịch trong nước và quốc tế. Trong đó, năm 2024 - 2025, Sở Du lịch có nhiệm vụ tham gia các hội chợ, hội nghị, hội thảo, sự kiện, triển lãm chuyên đề du lịch trong nước và quốc tế. Đồng thời, tổ chức cho các doanh nghiệp lữ hành, các cơ quan báo chí truyền thông trong nước và quốc tế khảo sát. Triển khai các chương trình hợp tác với các địa phương, đơn vị.

Tuyên truyền, quảng bá bằng hình thức trực quan. Trong đó, UBND các huyện, thị xã có nhiệm vụ tuyên truyền, quảng bá bằng hình thức trực quan. Sở du lịch có nhiệm vụ tổ chức tuyên truyền trực quan cho cộng đồng dân cư về bảo vệ môi trường du lịch trên địa bàn tỉnh.

Trên cơ sở đánh giá, sơ kết các nhiệm vụ triển khai giai đoạn 2024 - 2025, tiếp tục triển khai các nhiệm vụ thường niên và tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm đến năm 2030 như sau: Xây dựng và phát hành ấn phẩm quảng bá xúc tiến du lịch; Truyền thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng; Truyền thông qua mạng xã hội; Truyền thông dựa trên nền tảng số; Truyền thông quảng bá, xúc tiến du lịch trực tiếp thông qua các Hội chợ, Hội thảo và sự kiện du lịch trong nước và quốc tế. 

 


Tác giả: DTD

Tin nổi bật Tin nổi bật