A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh tuyên dương học sinh giỏi tại Bảo tàng Quang Trung

Ngày 15.8, tại Bảo tàng Quang Trung (huyện Tây Sơn), UBND tỉnh đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng hơn 300 học sinh đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp quốc gia, cấp tỉnh, các thủ khoa trong kỳ thi đại học và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2011- 2012.

Các đồng chí: Lê Hữu Lộc, Chủ tịch UBND tỉnh; Mai Thanh Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng gần 500 học sinh, giáo viên các trường phổ thông trong tỉnh đã tham dự buổi lễ.

Sau Lễ dâng hoa, dâng hương, toàn thể đại biểu, giáo viên, học sinh cùng lắng nghe Chiếu lập học, được Hoàng đế Quang Trung ban bố ngay sau khi xưng đế vào năm 1788, nhằm chăm lo việc học trong dân.

Năm học 2011-2012, toàn tỉnh có 32 học sinh đoạt giải trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT cấp toàn quốc; 892 học sinh đạt giải trong Kỳ thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh. Đặc biệt, trong kỳ tuyển sinh đại học năm 2012, tỉnh ta có 7 học sinh đạt thủ khoa các khối, trường.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Mai Thanh Thắng đã biểu dương thành tích của các học sinh giỏi, ghi nhận nỗ lực và công lao của các thầy cô giáo, phụ huynh, địa phương, ban ngành đoàn thể, các nhà hảo tâm; đồng thời, yêu cầu ngành GD-ĐT tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, tích cực đổi mới phương pháp dạy học, coi trọng công tác phát hiện, bồi dưỡng, đào tạo học sinh giỏi... Phó Chủ tịch Mai Thanh Thắng hy vọng các thế hệ học sinh Bình Định sẽ nối chí tiền nhân, ra sức học tập để vươn tới những tầm cao mới về trí tuệ, hầu có thể phục vụ đất nước, dân tộc ngày một tốt hơn.

Tại Lễ tuyên dương, 12 học sinh đạt giải nhất, nhì và ba kỳ thi học sinh giỏi THPT cấp quốc gia năm học 2011 - 2012 được nhận Bằng khen của Bộ GD-ĐT. Các học sinh đạt giải nhất, nhì và ba trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, cấp quốc gia nhận Bằng khen của UBND tỉnh, Bằng khen của Sở GD-ĐT. Ngoài ra, 25 học sinh có thành tích xuất sắc trong cả cấp học được trao Giải thưởng Quang Trung về học tập.


Tin nổi bật Tin nổi bật