A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Xử lý kết quả kiểm tra các doanh nghiệp hoàn thổ, trồng rừng phục hồi môi trường sau khai thác titan

Ngày 18/12/2012, UBND tỉnh ban hành văn bản số 4932/UBND-KTN về việc xử lý kết quả kiểm tra các doanh nghiệp hoàn thổ, trồng rừng phục hồi môi trường sau khai thác titan.

Theo đó, giao Sở Công Thương chủ trì, phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường kiểm tra phương pháp khai thác ti tan của các doanh nghiệp còn thời hạn khai thác theo giấy phép do cơ quan có thẩm quyền cấp, yêu cầu các doanh nghiệp khai thác phải đảm bảo các yêu cầu trong Báo cáo đánh giá tác động môi trường đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và tuân thủ đúng quy trình tại Quyết định số 39/QĐ-UBND ngày 20/01/2010 của UBND tỉnh. Doanh nghiệp nào vi phạm tiến hành lập hồ sơ xử lý theo quy định.

Giao Sở Kế hoạch và Đầu tư đề xuất UBND tỉnh có văn bản đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư xem xét không thực hiện chính sách ưu đãi đầu tư đối với các doanh nghiệp khai thác ti tan. Đồng thời giao Sở Tài nguyên và Môi trường, Cục Thuế  tỉnh, UBND các huyện: Phù Mỹ, Phù Cát lập thủ tục truy thu tiền thuê đất, tiền ký quỹ cải tạo phục hồi môi trường, tiền đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng và đối với các doanh nghiệp khai thác ti tan vượt diện tích được cấp phép. Tiếp tục thu tiền ký quỹ cải tạo phục hồi môi trường đối với các doanh nghiệp còn nợ.

Bên cạnh đó, giao UBND huyện Phù Mỹ thu tiền đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng đối với các doanh nghiệp còn nợ tiền đóng góp xây dựng cơ sở hạ tầng, đồng thời phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường tổ chức hậu kiểm việc tổ chức thực hiện của các doanh nghiệp và báo cáo kết quả cho UBND tỉnh.


Tin nổi bật Tin nổi bật