A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn đại biểu cấp cao tỉnh Salavan thăm và làm việc tại Bình Định

(binhdinh.gov.vn) - Mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai tỉnh Bình Định (Việt Nam) và Salavan (Lào) không ngừng phát triển và ngày càng thực chất, đi vào chiều sâu, mang lại những lợi ích thiết thực cho nhân dân hai nước cũng như hai tỉnh. Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng trong buổi tiếp và làm việc giữa lãnh đạo cấp cao của hai tỉnh Bình Định – Salavan, sáng 11/8, tại Bình Định.

Quang cảnh buổi làm việc

Trưởng đoàn đại biểu cấp cao của tỉnh Salavan, ông Sỉ-Sú-Văn Vông-Chom-Sỉ, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Tỉnh trưởng tỉnh Salavan cũng khẳng định mối quan hệ đoàn kết hữu nghị đặc biệt, thủy chung, trong sáng và hiếm có giữa hai nước Việt Nam – Lào và mối quan hệ hợp tác, hữu nghị truyền thống giữa hai tỉnh Bình Định – Salavan.

Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bình Định Nguyễn Thanh Tùng cũng bày tỏ sự vui mừng chào đón đoàn công tác cấp cao tỉnh Salavan đã đến thăm và làm việc tại tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy cũng chúc mừng những thành tựu về kinh tế - xã hội, chính trị, trật tự an toàn xã hội mà tỉnh Salavan đạt được trong thời gian qua.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Nguyễn Thanh Tùng (bên phải) tặng quà cho Bí thư Tỉnh ủy Salavan Sỉ-Sú-Văn Vông-Chom-Sỉ

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai tỉnh cam kết sẽ tiếp tục tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác, thúc đẩy và cụ thể hóa các nội dung ký kết hợp tác ngày 13/7/2016  trong  các lĩnh vực Nông nghiệp, Công Thương, Giáo dục và Đào tạo, Y tế, Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hợp tác đầu tư, Đối ngoại (giai đoạn 2016 – 2021) đạt hiệu quả cao nhất. Bên cạnh đó, hai tỉnh cũng cam kết sẽ cùng nhau tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp của hai tỉnh trong hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh thương mại; quảng bá hình ảnh, tiềm năng và thế mạnh; cơ chế chính sách thu hút đầu tư; đào tạo nguồn nhân lực;… góp phần vun đắp tình hữu nghị của 2 tỉnh Bình Định – Salavan.


Tin, ảnh: Lê Kim Yến

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật