A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Doanh nghiệp Hàn Quốc tìm hiểu đầu tư tại Bình Định

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 06/12, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã làm việc với Đoàn công tác Bộ Y tế, do GS.TS Trần Văn Thuấn - Thứ trưởng Bộ Y tế làm trưởng đoàn, cùng đại diện Tập đoàn HB ADVISORS và Tập đoàn KT Hàn Quốc về hợp tác quốc tế trong lĩnh vực y tế.

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Tập đoàn HB Advisors và Tập đoàn KT Hàn Quốc cho rằng Bình Định có nhiều điều kiện phù hợp để hợp tác đầu tư trong lĩnh vực y tế và hai doanh nghiệp mong muốn thành lập trung tâm khám chữa bệnh quốc tế, thành lập trung tâm trung tâm nghiên cứu, chăm sóc, điều trị bệnh ngoài da, ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực y tế để hỗ trợ các bác sĩ trong chẩn đoán, khám chữa bệnh tại tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long mong muốn mở rộng quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp Hàn Quốc trong lĩnh vực y tế.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cho biết, trong thời gian qua, y tế là một trong những lĩnh vực được tỉnh đặc biệt quan tâm đầu tư và trong thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục đầu tư, xúc tiến, mở rộng quan hệ hợp tác với các nước trong lĩnh vực này, trong đó có Hàn Quốc.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long mong muốn lãnh đạo Bộ Y tế quan tâm, giúp tỉnh thu hút đầu tư các dự án lớn trong lĩnh vực y tế như bệnh viện quốc tế; trung tâm điều dưỡng quốc tế; đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực trong lĩnh vực y tế.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cũng mong muốn các doanh nghiệp Hàn Quốc quyết định đầu tư Trung tâm khám chữa bệnh quốc tế tại tỉnh; nhượng quyền các phát minh liên quan đến thuốc điều trị ung thư; chuyển giao công nghệ sản xuất dược phẩm, thực phẩm chức năng cho doanh nghiệp của tỉnh; hỗ trợ Bình Định trồng thí điểm cây nhân sâm tại huyện An Lão; hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng một số chuyên ngành mà Bình Định còn thiếu.

Trên tinh thần hợp tác 2 bên cùng có lợi, Chủ tịch UBND tỉnh cam kết hỗ trợ tối đa cho các doanh nghiệp Hàn Quốc.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn phát biểu tại buổi làm việc.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh Bình Định trong đầu tư phát triển ngành Y tế. Thứ trưởng đề nghị các doanh nghiệp Hàn Quốc quan tâm hỗ trợ cho tỉnh Bình Định, đặc biệt trong các lĩnh vực như: Hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cao cho tỉnh Bình Định; hợp tác đầu tư với 2 đơn vị của Bộ Y tế đóng trên địa bàn tỉnh là Bệnh viện Phong - Da liễu Trung ương Quy Hòa, Viện Sốt rét - Ký sinh trùng - Côn trùng Quy Nhơn. Thứ trưởng cũng gợi ý các doanh nghiệp Hàn Quốc hợp tác, trở thành đối tác chiến lược của Công ty Dược - Trang thiết bị y tế Bình Định; chuyển giao công nghệ sản xuất một số thuốc, thực phẩm chức năng để sản xuất tại Bình Định; hỗ trợ phát triển vùng dược liệu tại tỉnh./.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật