A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang tiếp và làm việc với đại diện UNDP tại Việt Nam

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 20/1, tại văn phòng UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đã có buổi tiếp và làm việc với đại diện UNDP tại Việt Nam về dự án “Việt Nam - Hàn Quốc chung tay xây dựng khu dân cư Hòa Bình và phát triển”, giai đoạn 2022-2025 tại Bình Định.

Quang cảnh buổi tiếp và làm việc

Dự án “Việt Nam - Hàn Quốc chung tay xây dựng khu dân cư Hòa Bình và phát triển” gồm 2 hợp phần: Hợp phần 1 tập trung Rà phá bom mìn; Hợp phần 2 là Hợp phần Phát triển Nông thôn bền vững nhằm phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Bình Định. Theo đó, tập trung hỗ trợ sinh kế cho nông dân theo mô hình thích ứng với  biến đổi khí hậu và xây dựng cơ sở hạ tầng trên nền diện tích được rà phá bom mìn.

Dự kiến dự án sẽ hỗ trợ xây dựng: 84 nhà ở chống bão lũ; 20 trạm y tế thích ứng với biến đổi khí hậu. Thời gian triển khai dự án từ năm 2022 – 2025 với tổng kinh phí lên đến 4 triệu USD. Đối với Hợp phần rà phá bom mìn, hiện đã khảo sát kỹ thuật 10.704,44 ha, trong đó: đã rà phá bom mìn hơn 4.767 ha và khảo sát kỹ thuật đã xử lý vật nổ là 5.937ha. UBND tỉnh đề xuất khảo sát kỹ thuật là 77.420ha, trong đó rà phá bom mìn là 6.180ha. Mục đích làm việc này nhằm thống nhất cách thức quản lý và vai trò của mỗi bên trong việc triển khai dự án

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Patrick Haverman – Phó Trưởng Đại diện Thường trú Văn phòng UNDP tại Việt Nam đánh giá cao sự hợp tác và phối hợp của tỉnh trong việc triển khai các dự án do UNDP hỗ trợ trong những năm vừa qua, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp. Ông Patrick Haverman mong muốn 2 hợp phần của dự án Việt Nam - Hàn Quốc chung tay xây dựng khu dân cư Hòa Bình tiếp tục được triển khai đạt tiến độ mà UNDP kỳ vọng. Sau buổi làm việc này, nhóm chuyên gia của UNDP làm việc cùng tổ chuẩn bị dự án của tỉnh thống nhất kế hoạch làm việc, các hoạt động chi tiết và kết quả đầu ra của việc xây dựng các tài liệu cần thiết cho trình, thẩm định và phê duyệt dự án theo quy định của Nghị định 114/NĐ-CP của Chính Phủ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Hải Giang đánh giá cao định hướng, quy mô của dự án, để đảm bảo thực hiện tốt dự án, 2 bên cần hợp tác bổ sung những văn bản hướng dẫn thống nhất, tạo hành lang pháp lý thuận lợi để các tỉnh thực hiện một cách đồng bộ. Thời gian tới, UBND tỉnh Bình Định sẽ chỉ đạo cơ quan đầu mối của tỉnh và Tổ chuẩn bị dự án phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Chương trình Phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam để xử lý kịp thời các phát sinh, vướng mắc để hoàn thành lập, trình thẩm định, phê duyệt dự án, sớm đưa dự án triển khai theo đúng tiến độ và kỳ vọng của UNDP./.

Thùy Trang


Tác giả: Thùy Trang

Tin nổi bật Tin nổi bật