A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND tỉnh làm việc trực tuyến với lãnh đạo hai nghiệp đoàn SEAFF- SFL của Pháp

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 14/12, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành đã có buổi làm việc trực tuyến với lãnh đạo Nghiệp đoàn Nước sạch và Vệ sinh môi trường Fontoy - Thung lũng sông Fensch (SEAFF) và Nghiệp đoàn Hỗn hợp sản xuất nước sạch Fensch - Lorraine (SFL) của Pháp, về nước sạch, thu gom và xử lý nước thải.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng ký văn bản sửa đổi Thỏa thuận khung giai đoạn 2022 - 2024 và các thỏa thuận thực hiện

Theo Thỏa thuận khung hợp tác giữa tỉnh Bình Định với 02 Nghiệp đoàn đã ký kết vào tháng 4/2018 gồm 06 dự án. Đến thời điểm hiện tại, 2 bên đã hoàn thành việc Đào tạo nhân sự quản lý, vận hành về nước sạch, thu gom và xử lý nước thải; lập hồ sơ triển khai dự án Nghiên cứu khảo sát hệ thống thu gom xử lý nước thải, xây dựng kế hoạch thực hiện các dự án ưu tiên và tìm kiếm nguồn tài chính cho dự án tại đô thị An Nhơn, tầm nhìn đến năm 2040; Đồng thời đã và đang triển khai dự án Truyền thông tới người dân về nước sạch, thu gom, xử lý nước thải và đấu nối vào hệ thống thu gom nước thải; truyền thông - Giáo dục về nước và vệ sinh cho học sinh tại thị xã An Nhơn.

​Trong bối cảnh dịch bệnh Covid 19 diễn biến phức tạp, đã ảnh hưởng nhất định đến việc hợp tác của 02 bên, ảnh hưởng đến tiến độ, việc triển khai thực hiện các dự án hợp tác. Tại cuộc họp này, 2 bên đã thống nhất ký kết Văn bản sửa đổi thỏa thuận khung và các thỏa thuận thực hiện. Theo đó, gia hạn Thỏa thuận khung đến năm 2024, tạo điều kiện thuận lợi cho các bên tiếp tục triển khai các dự án thành phần chưa hoàn thành, đồng thời mở rộng một số hợp phần của các dự án mới; cũng như gia hạn thời gian thực hiện đối với hợp phần dự án 4 và 5B để triển khai hoàn thành là cần thiết và phù hợp với tình hình thực tế triển khai hợp tác giữa các bên.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng trao tượng trưng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 5 cá nhân thuộc 2 Nghiệp đoàn SEAFF/SFL

​Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng khẳng định: Trên tinh thần hợp tác hữu nghị giữa tỉnh Bình Định và hai Nghiệp đoàn SEAFF - SFL đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp trong 3 năm qua. Kết quả có 5/6 dự án thành phần theo Thỏa thuận khung đã được thực hiện, góp phần mang lại hiệu quả thiết thực trên lĩnh vực vệ sinh, cấp nước sạch, thu gom và xử lý nước thải trên địa bàn tỉnh Bình Định. Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn 2 bên tiếp tục triển khai thực hiện dự án xây dựng các nhà vệ sinh trường học cho địa bàn thị xã An Nhơn và hỗ trợ việc duy trì, duy tu, bảo dưỡng các nhà vệ sinh sau khi đầu tư, nhằm tạo tính duy trì bền vững sau đầu tư trên lĩnh vực vệ sinh. UBND tỉnh Bình Định cam kết phối hợp với hai Nghiệp đoàn để thực hiện thành công các hợp phần còn lại của dự án. Riêng dự án Nghiên cứu về cơ sở hạ tầng cấp nước sạch, thu gom, xử lý nước thải và nghiên cứu mô hình quản lý liên xã với các dự án chưa kịp triển khai thực hiện. UBND tỉnh Bình Định mong muốn hai bên tiếp tục gia hạn thời gian để có đủ thời gian thực hiện hoàn chỉnh dự án.

​Dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tự Công Hoàng đã trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho 5 cá nhân thuộc 2 nghiệp đoàn SEAFF- SFL của Pháp đã có đóng góp tích cực trong chương trình hợp tác góp phần phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh Bình Định từ năm 2018 đến năm 2021.

Thùy Trang


Tin nổi bật Tin nổi bật