A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thu hút thêm nhiều doanh nghiệp Đức đầu tư vào Bình Định

Cùng với việc tạo điều kiện thuận lợi cho các DN thực hiện các dự án, tỉnh Bình Định tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư và chủ động linh hoạt các phương thức xúc tiến, thu hút các nhà đầu tư, DN đến từ CHLB Đức.

Dự kiến ngày 21.11.2022, UBND tỉnh sẽ tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư các DN Đức tại Bình Định. Đây là dịp để tỉnh Bình Định giới thiệu, quảng bá hình ảnh, con người, văn hóa, môi trường đầu tư… đến với các nhà đầu tư, đối tác đến từ CHLB Đức, tiến tới ký kết hợp tác đầu tư cùng phát triển, tạo động lực để thúc đẩy hoạt động thu hút đầu tư trong thời gian tới.

Ấn tượng tốt về Bình Định

Đánh giá cao tiềm năng, lợi thế và cơ hội đầu tư phát triển tại Bình Định, nhiều năm qua, lãnh đạo Tập đoàn PNE vẫn thường xuyên đến Bình Định với quyết tâm hoàn thành các thủ tục đăng ký đầu tư dự án điện gió ngoài khơi. Theo ông Thorsten Fastenau, Giám đốc phụ trách lĩnh vực điện gió ngoài khơi của Tập đoàn PNE, ngoài tiềm năng và lợi thế phát triển điện gió ngoài khơi thì sự quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo tỉnh là những yếu tố quan trọng để PNE quyết định thực hiện dự án điện gió ngoài khơi với quy mô lớn tại Bình Định.

Dự án mà PNE đăng ký thực hiện sơ bộ có tổng mức đầu tư hơn 4,8 tỷ USD, mục tiêu xây dựng 154 - 166 tua bin gió với tổng công suất 2.000 MW. Dự kiến các tua bin gió sẽ được đặt tại một số đảo và vùng biển thuộc hai huyện Phù Cát và Phù Mỹ. Dự án hoàn thành không chỉ giúp tăng sản lượng điện khai thác, mà còn góp phần đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng cảng biển, đầu tư vào chuỗi cung ứng, phát triển công nghiệp và tạo việc làm cho người dân địa phương.

Trước PNE, sau khi khảo sát rất nhiều khu kinh tế (KKT), khu công nghiệp (KCN) ở Việt Nam, Tập đoàn Kurz quyết định đầu tư 40 triệu USD thực hiện dự án Nhà máy sản xuất nhũ và màng mỏng công nghệ cao tại KCN Becamex VSIP Bình Định.

Tập đoàn Kurz đang xây dựng Nhà máy sản xuất nhũ và màng mỏng công nghệ cao tại KCN Becamex VSIP Bình Định

Tại buổi làm việc với Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng về tình hình thực hiện dự án, vào ngày 29.8.2022, ông Andreas Hirschfelder, PhóTổng giám đốc Tập đoàn Kurz, chia sẻ: Tỉnh Bình Định hội tụ các yếu tố thuận lợi cho dự án như: Môi trường đầu tư, hạ tầng giao thông khá tốt, có đủ sân bay, nhà ga, cảng biển, khả năng cung ứng nguồn nhân lực công nghệ cao, lao động dồi dào và đặc biệt là lãnh đạo tỉnh rất thiện chí, chân thành. Từ lúc mới đến Bình Định để tìm hiểu môi trường đầu tư, chúng tôi đã được đón tiếp chu đáo, lãnh đạo tỉnh cùng các ngành chức năng hỗ trợ nhiệt tình. Đó là cơ sở quan trọng để tập đoàn đến Bình Định thực hiện dự án.

Hiện Tập đoàn Kurz đang đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ xây dựng khung nhà máy; đồng thời nhập thiết bị từ Đức về Bình Định, bắt đầu lắp đặt. Dự kiến đến quý II/2023, Nhà máy sản xuất nhũ và màng mỏng công nghệ cao, công suất 15 triệu m2/năm sẽ đi vào hoạt động. Trong tương lai, Kurz có thể sẽ nâng vốn đầu tư thực hiện dự án lên mức 100 triệu USD. Cùng với đó, Tập đoàn Kurz cũng đang tích cực hỗ trợ tỉnh xúc tiến, thu hút các DN Đức đến Bình Định để tìm hiểu, đầu tư.

Bí thư Tỉnh ủy Hồ Quốc Dũng (giữa) đón tiếp ông Andreas Hirschfelde, PhóTổng giám đốc Tập đoàn Kurz (8.2022).

Tiếp tục thu hút DN Đức đến Bình Định

Ngày 21.11 tới, UBND tỉnh sẽ tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư các DN Đức tại tỉnh Bình Định bằng hình thức trực tuyến và trực tiếp.

Tại Hội nghị, tỉnh Bình Định sẽ giới thiệu tổng quan tình hình KT-XH của địa phương, trong đó nhấn mạnh tiềm năng, lợi thế của tỉnh; định hướng thu hút đầu tư phát triển năm 2023 và những năm tiếp theo. Trong khuôn khổ Hội nghị, lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành của tỉnh sẽ cùng trao đổi, giải đáp những vấn đề mà DN Đức quan tâm; tiếp đến là lễ ký kết bản ghi nhớ hợp tác giữa UBND tỉnh với Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam; các DN Đức cam kết đăng ký đầu tư vào Bình Định.

Trong khuôn khổ Hội nghị, tỉnh Bình Định tổ chức cho các hiệp hội, nhà đầu tư, DN Đức tham quan, khảo sát thực địa, giới thiệu quy hoạch hạ tầng, phân khu chức năng cũng như quy trình, thủ tục, các chính sách đầu tư… tại KCN Becamex VSIP Bình Định và KCN A thuộc KKT Nhơn Hội. Ngoài ra, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh cũng sẽ có khu triển lãm với nhiều gian hàng trưng bày các sản phẩm công nghiệp nổi bật của Bình Định và sản phẩm của DN Đức tại tỉnh Bình Định.

Hiện công tác chuẩn bị cho Hội nghị đang được các sở, ngành của tỉnh như Sở Ngoại vụ, Công Thương, KH&ĐT, Du lịch… triển khai khẩn trương. Chiều 14.11 vừa qua, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp chỉ đạo công tác tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư các DN Đức tại Bình Định. Tại cuộc họp, đồng chí Phạm Anh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, yêu cầu các sở, ngành chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng cả cách thức tổ chức và nội dung, tạo ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh, con người, văn hóa, môi trường thu hút đầu tư… của tỉnh Bình Định đối với các nhà đầu tư, đối tác đến từ CHLB Đức, làm cơ sở để mở rộng, nâng cao hiệu quả hoạt động thu hút đầu tư, phát triển kinh tế của tỉnh.


Tác giả: TIẾN SỸ
Nguồn:baobinhdinh.vn Copy link

Tin nổi bật Tin nổi bật