A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tọa đàm giữa đoàn Đại sứ, Tổng lãnh sự Việt Nam tại nước ngoài với các địa phương Nam Trung bộ và Tây nguyên

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 24/7, tại thành phố Quy Nhơn, Bộ Ngoại giao phối hợp với UBND tỉnh Bình Định tổ chức Tọa đàm giữa đoàn Đại sứ, Tổng lãnh sự Việt Nam tại nước ngoài nhiệm kỳ 2020 - 2023 với các địa phương Nam Trung bộ và Tây nguyên. Dự Tòa đàm có các đồng chí: Bùi Thanh Sơn - Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao; Nguyễn Phi Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định; 28 Đại sứ, Tổng lãnh sự Việt Nam tại nước ngoài; đại diện lãnh đạo UBND tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành các tỉnh Nam Trung bộ và Tây Nguyên.

Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn phát biểu tại Tọa đàm.

Phát biểu tại Tọa đàm, Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đánh giá thời gian qua, công tác đối ngoại đã được triển khai tích cực, thống nhất từ Trung ương đến địa phương, góp phần nâng cao vị thế của đất nước, mở ra nhiều cơ hội hợp tác quốc tế, phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước nói chung và của từng địa phương nói riêng.

Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao nhấn mạnh Tọa đàm lần này là cơ hội để các địa phương chia sẻ những tiềm năng, thế mạnh; đồng thời đề xuất những ý kiến, kiến nghị cụ thể đến các Đại sứ, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại nước ngoài. Trên cơ sở đó, Bộ Ngoại giao cùng các Đại sứ và Tổng Lãnh sự sẽ có định hướng về chương trình hành động và những hoạt động thực chất, hiệu quả giúp các địa phương trong quá trình hợp tác đối ngoại, tranh thủ các điều kiện ở bên ngoài, phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội của địa phương mình. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long phát biểu tại Tọa đàm.

Phát biểu tại Tọa đàm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long cho biết trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đã nỗ lực, cố gắng vượt qua mọi khó khăn, thách thức, tranh thủ sự hỗ trợ của Trung ương, của các bộ, ngành; tăng cường hợp tác, liên kết, chủ động phát huy lợi thế và nội lực, đẩy mạnh thu hút đầu tư. Nhờ đó, tình hình kinh tế của tỉnh phát triển với tốc độ tăng trưởng bình quân thuộc nhóm khá của cả nước; đồng thời, an ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

“Bình Định cũng như các tỉnh miền Trung – Tây Nguyên tuy còn nhiều khó khăn, thách thức nhưng dư địa cho phát triển nhất là du lịch, dịch vụ, công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, nuôi trồng khai thác thủy sản còn rất lớn.” – Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhận định. Để thực thắng hiện lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong thời gian tới, tỉnh Bình Định mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của lãnh đạo Bộ Ngoại giao và các cơ quan đại diện của Việt Nam ở nước ngoài. Trong đó, tập trung vào các nội dung: Tiếp tục hỗ trợ kết nối địa phương với các tổ chức quốc tế như Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản, Tổ chức xúc tiến thương mại Nhật bản, Cơ quan xúc tiến thương mại Hàn Quốc, Phòng thương mại Châu Âu tại Việt Nam, Hiệp hội thương mại Hòa Kỳ… Hỗ trợ, giúp đỡ tỉnh tăng cường quảng bá hình ảnh, tiềm năng, lợi thế đến các nhà đầu tư quốc tế; kết nối, tạo điều kiện vận động thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào các dự án và các địa bàn trọng điểm của tỉnh; đồng hành cùng tỉnh thực hiện các chương trình xúc tiến, thu hút các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, giáo dục. Giới thiệu các địa phương, các nhà đầu tư trong và ngoài nước có tiềm năng, có thương hiệu mạnh đầu tư vào các dự án then chốt trong các lĩnh vực mũi nhọn như: du lịch, dịch vụ, hạ tầng giao thông, giáo dục, y tế, công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp chế biến, cảng biển, nông nghiệp công nghệ cao, sản xuất phần mềm… Đặc biệt là các nhà đầu tư có các dự án công nghệ hiện đại, có hàm lượng tri thức cao, thân thiện với môi trường, sử dụng hiệu quả các nguồn tài nguyên, có sản phẩm mang lợi thế cạnh tranh.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật