|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bàn giao ngư dân Philippines gặp nạn trên biển

Ngày 11.5, thừa ủy nhiệm của Chủ tịch UBND tỉnh, Sở Ngoại vụ và các đơn vị liên quan của tỉnh tiến hành bàn giao công dân Philippines bị nạn trên biển cho Đại sứ quán nước Cộng hòa Philippines tại Hà Nội.

Phó Giám đốc phụ trách Sở Ngoại vụ Võ Đình Kha (ngoài cùng bên phải) và Tùy viên Đại sứ quán nước Cộng hòa Philippines tại Hà Nội Edifredo Manatad Dabuet (ngoài cùng bên trái) tặng hoa cho ông Phan Kha (thứ hai từ trái sang) và ông Anding Nadie Repil.

Ngư dân được bàn giao lần này là ông Anding Nadie Repil, 52 tuổi. Ngày 17.4.2020, tàu BĐ 98435-TS do ông Phan Kha (ở xã Hoài Hải, huyện Hoài Nhơn) làm chủ tàu kiêm thuyền trưởng, đang hành nghề mành chụp tại vùng biển cách TP Quy Nhơn khoảng 180 hải lý về hướng Đông thì phát hiện 1 ngư dân trôi dạt trên biển. Ông Kha cùng các thuyền viên cứu vớt và chăm sóc sức khỏe ban đầu, cho ngư dân ăn nghỉ trên tàu cá, sau đó đưa vào đất liền bàn giao cho Đồn Biên phòng Tam Quan Nam vào ngày 2.5.

Phát biểu tại buổi bàn giao, Phó Giám đốc phụ trách Sở Ngoại vụ Võ Đình Kha đã biểu dương nghĩa cử của ông Phan Kha và các thuyền viên trên tàu BĐ 98435-TS. Không chỉ giữ được tính mạng cho một người xa lạ, các ngư dân Bình Định đã góp phần vun đắp tình hữu nghị Việt Nam - Philippines.

Theo NGUYỄN VĂN TRANG (baobinhdinh.com.vn) 


Tin nổi bật Tin nổi bật