|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn công tác Bang Saxony Anhalt (CHLB Đức)

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 23/11, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu đã tiếp và làm việc với đoàn công tác của Bang Saxony Anhalt, do Giáo sư Tiến sĩ Armin Willingmann – Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Khoa học và Kỹ thuật số của Bang Saxony Anhalt làm trưởng đoàn. Cùng đi còn có ông Marko Walde – Trưởng Đại diện Phòng Công nghiệp và Thương mại Đức tại Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng (giữa) phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cho biết Bình Định nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, là cửa ngõ ra biển Đông gần nhất của tiểu vùng sông Mê Kông thông qua cảng biển quốc tế Quy Nhơn. Bình Định có hạ tầng giao thông khá đồng bộ và thuận lợi, nằm ở trung tâm của trục Bắc – Nam trên cả 04 tuyến: đường bộ, đường sắt, đường hàng không và đường biển. Bình Định có 02 trường đại học, 05 trường cao đẳng, trung cấp nghề, góp phần quan trọng trong việc đào tạo và đáp ứng nguồn nhân lực trong tỉnh và khu vực. Đặc biệt, Khu đô thị khoa học Quy Nhơn là nơi đầu tiên tại Việt Nam đón tiếp hàng nghìn giáo sư, nhà khoa học từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đến tham dự các hội thảo khoa học quốc tế, nghiên cứu và làm việc; trong đó, có các giáo sư đoạt giải Nobel, giải Field, Shaw, Kavli. Trong tương lai, Bình Định sẽ trở thành địa điểm nghiên cứu, ứng dụng những thành tựu mới của khoa học công nghệ. Bên cạnh đó, Bình Định có nhiều tiềm năng và lợi thế để phát triển trở thành trung tâm du lịch của khu vực và cả nước. Hiện nay, Bình Định đang có mặt trong nhóm những tỉnh, thành phố của Việt Nam có tốc độ tăng trưởng cao và từng bước vươn lên trở thành hạt nhân tăng trưởng, trung tâm công nghiệp – du lịch – khoa học của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cũng cho biết, hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 80 dự án FDI, với tổng vốn đăng ký 709,31 triệu USD. Tuy nhiên, mới chỉ có 03 dự án của Đức, với tổng vốn đăng ký đầu tư 15,096 triệu USD, chưa tương xứng với tiềm năng hợp tác giữa hai bên. Đồng chí Hồ Quốc Dũng mong muốn ngài Bộ trưởng, cùng các thành viên đoàn công tác hỗ trợ, kết nối các doanh nghiệp của Đức đến khảo sát, tìm hiểu đầu tư tại tỉnh; tích cực hỗ trợ để các doanh nghiệp Bình Định tiếp cận nhiều hơn với thị trường Đức; hỗ trợ, giúp đỡ tỉnh trong việc tổ chức các sự kiện xúc tiến đầu tư tại CHLB Đức. Chủ tịch Hồ Quốc Dũng tin tưởng quan hệ hợp tác giữa tỉnh và Bang Saxony Anhalt sẽ có bước phát triển tốt hơn trong thời gian tới và cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất đối với các doanh nghiệp Đức đến tìm hiểu và đầu tư tại tỉnh.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cảm ơn Chính phủ Đức đã viện trợ cho Bình Định 03 dự án quan trọng: Dự án Tu bổ phục hồi tháp Cánh Tiên, Dự án khôi phục rừng và quản lý rừng bền vững, Dự án thoát nước và chống ngập úng tại các đô thị quy mô vừa vùng duyên hải Việt Nam.

Phát biểu tại buổi làm việc, Giáo sư Tiến sĩ Armin Willingmann khẳng định mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và CHLB Đức và cho rằng đây là tiền đề quan trọng để các địa phương của hai nước thiết lập, đẩy mạnh quan hệ hợp tác.  Các doanh nghiệp của Đức có thế mạnh trong các lĩnh vực mà Bình Định đang kêu gọi đầu tư như công nghiệp ô tô, năng lượng tái tạo, xây dựng hạ tầng, giáo dục, chế biến thực phẩm… Đồng thời, thiện chí kêu gọi đầu tư của lãnh đạo tỉnh Bình Định là yếu tố quan trọng để nhà đầu tư quyết định đầu tư tại tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng (bìa phải) tặng quà lưu niệm cho Giáo sư Tiến sĩ Armin Willingmann. 

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật