|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo tỉnh tiếp Quyền Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 19/9, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã tiếp xã giao ông Jeong Woo Jin – Quyền Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng (bìa phải) tặng quà Quyền Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cho biết những năm qua nền kinh tế của tỉnh có tốc độ tăng trưởng GRDP bình quân thuộc nhóm khá của cả nước; tình hình an ninh chính trị ổn định, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được đảm bảo. Bình Định đang đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa và từng bước vươn lên trở thành cực tăng trưởng phía Nam của vùng kinh tế trọng điểm miền Trung.

Hiện nay, số doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư trên địa bàn tỉnh còn rất hạn chế so với các địa phương khác trong nước. Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và cá nhân Ngài Quyền Đại sứ hỗ trợ tỉnh trong việc quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của địa phương; hỗ trợ giới thiệu thông tin về các dự án mời gọi đầu tư, chính sách hỗ trợ ưu đãi đầu tư của tỉnh, cũng như hỗ trợ xúc tiến đầu tư vào Bình Định. Về phía mình, Bình Định cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp Hàn Quốc đến tìm hiểu và đầu tư tại tỉnh.  

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đề cao mối quan hệ tốt đẹp giữa Bình Định với Hàn Quốc, đặc biệt là với các địa phương của Hàn Quốc. Trong đó, mối quan hệ hợp tác, hữu nghị giữa thành phố Quy Nhơn (Bình Định) và Quận Yongsan (thành phố Seoul, Hàn Quốc) ngày càng phát triển với nhiều hoạt động giao lưu, hợp tác hiệu quả. Hiện nay, Bình Định đang tích cực triển khai các hoạt động nhằm mở rộng quan hệ và xúc tiến đầu tư tại các địa phương của Hàn Quốc. Và trong tháng 10/2019 tới, đoàn công tác của tỉnh sẽ sang thăm, làm việc và xúc tiến đầu tư thương mại tại Hàn Quốc.

Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn Ngài Quyền Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam đã đến thăm, làm việc tại tỉnh và chúc Ngài cùng các thành viên trong đoàn sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Tại buổi gặp, ông Jeong Woo Jin nhiều lần nhấn mạnh mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam – Hàn Quốc nói chung và giữa các địa phương của hai nước nói riêng. Ông cho rằng, quan hệ hợp tác giữa các địa phương chính là nền tảng thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia. Quyền Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam đặc biệt ấn tượng với những tiềm năng, thế mạnh của Bình Định và hoàn toàn tin tưởng vào sự phát triển vượt bậc của tỉnh trong thời gian tới. Ông cam kết trong thời gian tới sẽ hỗ trợ và kết nối các doanh nghiệp Hàn Quốc đến tìm hiểu đầu tư tại Bình Định.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật