|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo tỉnh tiếp xã giao đoàn công tác của VESAMO

(binhdinh.gov.vn) - Chiều 28/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long đã tiếp xã giao đoàn công tác của Hội Những người Hàn Quốc yêu Việt Nam (VESAMO), do ông Chang Ho Ick - Chủ tịch Hội VESAMO, làm trưởng đoàn. Cùng tiếp đoàn còn có các đồng chí: Mai Thanh Thắng – Nguyên Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh; Văn Hiệp - Chủ tịch Hội Nạn nhân chất độc da cam/ Dioxin tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long (bên phải) tặng quà lưu niệm cho đoàn công tác của Hội Những người Hàn Quốc yêu Việt Nam.

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Bình Định, trong 02 ngày 27 – 28/6/2019, đoàn VESAMO đã tham dự và khánh thành nhà ở cho nạn nhân chất độc da cam Đinh Thị Bênh trị giá 2.500 USD tại xã Vĩnh Kim, huyện Vĩnh Thạnh; trao tặng 4.500 USD cho 45 hộ gia đình; tặng 1.000 USD và 02 xe lăn cho Trung tâm Nuôi dưỡng nạn nhân chất độc da cam tại Bệnh viện Y học Cổ truyền và phục hồi chức năng tỉnh – Cơ sở 2, huyện Phù Cát.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Phi Long cảm ơn những tình cảm tốt đẹp và sự hỗ trợ tích cực của tổ chức VESAMO dành cho tỉnh Bình Định. Phó Chủ tịch tỉnh cam kết sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để Hội tổ chức các hoạt động trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Chủ tịch Hội VESAMO chúc mừng sự phát triển của tỉnh Bình Định, nhất là trong lĩnh vực du lịch. Ông Chang tin tưởng Bình Định sẽ phát triển nhanh chóng và sớm trở thành đô thị du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước. Chủ tịch Hội VESAMO hứa sẽ tiếp tục hỗ trợ để tỉnh phát triển đồng hành cùng sự phát triển của Việt Nam.

Hội VESAMO là tổ chức tập hợp các nhân sĩ và doanh nghiệp yêu Việt Nam, được thành lập năm 2002 tại Busan, Hàn Quốc. Từ năm 2012 đến nay, hàng năm Hội đều thực hiện các chương trình hỗ trợ học bổng cho học sinh Việt Nam, chương trình ủng hộ đồng bào các vùng bị lũ lụt, vùng sâu vùng xa của Việt Nam. Từ năm 2015, VESAMO bắt đầu thực hiện chương trình hỗ trợ cho các nạn nhân chất độc da cam tại các tỉnh/thành của Việt Nam. Hiện nay, VESAMO là một trong những đối tác quan trọng, hỗ trợ tích cực cho Việt Nam trong việc vận động các đơn vị, cá nhân của Hàn Quốc tham gia tổ chức các cuộc hội thảo, triển lãm ảnh và tuyên truyền về biển Đông tại Hàn Quốc trong những năm gần đây.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật