|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Định hướng nghiên cứu và hợp tác khoa học cho các nhà sinh học trẻ Việt Nam

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 9/12/2017, tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE), 30 tiến sĩ và nhà khoa học trẻ Việt Nam đã tham gia Hội thảo Định hướng nghiên cứu và thúc đẩy hợp tác khoa học cho các nhà sinh học trẻ Việt Nam.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại hội thảo. 

Hội thảo do Hội Gặp gỡ Việt Nam phối hợp Trường ĐH Việt Pháp (ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội) tổ chức trong chuỗi hoạt động “Gặp gỡ Việt Nam” lần thứ 13. Mục đích của Hội thảo là kết nối các tiến sĩ trẻ trên cả nước trong lĩnh vực Y - Sinh - Dược - Nông nghiệp. Mạng lưới các nhà khoa học trẻ này sẽ thường xuyên giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu khoa học, thúc đẩy hợp tác và tìm kiếm các nguồn tại trợ trong và ngoài nước.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Etienne Rolland-Piegue - Tham tán hoạt động và hợp tác văn hóa, Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam - nhấn mạnh sự hiện diện của các tiến sĩ và nhà khoa học trẻ tại hội thảo là minh chứng cho quan hệ hợp tác Pháp - Việt trong nghiên cứu khoa học, đặc biệt là lĩnh vực Y - Sinh.

Giáo sư Patrick Boiron - Hiệu trưởng Trường ĐH Việt Pháp cho rằng, các tiến sĩ, nhà khoa học trẻ hãy vượt qua nỗi sợ của chính mình, vượt qua các khó khăn trên con đường nghiên cứu khoa học. Và những cuộc gặp gỡ, hội thảo là cơ hội để các nhà khoa học trẻ chia sẻ kinh nghiệm, hợp tác với các chuyên gia trong và ngoài nước trên các lĩnh vực.  


Tin, ảnh: H. Tuấn 


Tin nổi bật Tin nổi bật