A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập đoàn Bệnh viện tỉnh Hyogo, Nhật Bản tìm hiểu đầu tư tại Bình Định

(binhdinh.gov.vn) - Sáng 17.7, tại Văn phòng UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác Tập đoàn Bệnh viện tỉnh Hyogo, Nhật Bản, do ông Mima Takeomi – Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn làm trưởng đoàn. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Quang cảnh buổi làm việc. 

Tại buổi làm việc, ông Mima Takeomi cho biết, mục tiêu của chuyến làm việc tại Bình Định lần này của Tập đoàn là tìm hiểu cơ hội đầu tư xây dựng một bệnh viện đa khoa (BVĐK) theo tiêu chuẩn Nhật Bản tại tỉnh với quy mô giai đoạn 1 khoảng 200 giường bệnh và công suất khám khoảng 1000 người/ngày. Bệnh viện gồm 5 khoa sản, nhi, nội, phẫu thuật và vật lý trị liệu. Ngoài ra, Tập đoàn cũng có kế hoạch sẽ triển khai thêm bệnh viện chuyên khám và điều trị cho người lớn tuổi và các viện dưỡng lão.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng hoan nghênh Tập đoàn Bệnh viện tỉnh Hyogo, Nhật Bản đã đến tìm hiểu đầu tư tại Bình Định. Đồng chí cho biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh có 4 bệnh viện thuộc Bộ, 3 bệnh viện tuyến tỉnh, 10 bệnh viện tuyến huyện và 01 bệnh viện tư. Tổng số giường bệnh trên 3.500 giường. Ngoài ra, tỉnh đang có thêm một BVĐK tỉnh mở rộng theo tiêu chuẩn bệnh viện cao cấp với quy mô khoảng 600 giường bệnh. Tuy nhiên, trước thực trạng các bệnh viện trong tỉnh đều quá tải, cơ sở vật chất hiện tại chưa đáp ứng được nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân trong tỉnh và các tỉnh lân cận, do đó việc Tập đoàn triển khai Bệnh viện theo tiêu chuẩn Nhật Bản tại Bình Định là phù hợp với nhu cầu của người dân. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để nhà đầu tư triển khai dự án./.

 

N.T.T

 


Tin nổi bật Tin nổi bật