A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp đoàn công tác Ngân hàng phát triển châu Á

(binhdinh.gov.vn)-Chiều 28/6, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã tiếp và làm việc với đoàn công tác Ngân hàng phát triển châu Á (ADB) về việc cần sự hỗ trợ của ADB để triển khai các dự án nâng cấp hạ tầng của thành phố Quy Nhơn và tuyến đường ven biển để phát triển du lịch. Ông Eric Sidgwick - Giám đốc Quốc gia ADB tại Việt Nam làm trưởng đoàn.

 Ông Eric Sidgwick - Giám đốc Quốc gia ADB tại Việt Nam (thứ 2, từ phải sang)

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã giới thiệu khái quát về tình hình kinh tế xã hội cũng như tiềm năng, thế mạnh phát triển của tỉnh Bình Định. Chủ tịch nhấn mạnh, tỉnh Bình Định đang xác định “biển chính là mặt tiền phát triển kinh tế của tỉnh” và mong muốn nhận được sự hỗ trợ từ phía ADB để triển khai một số dự án hạ tầng cấp thiết nhằm nâng cấp hạ tầng của thành phố Quy Nhơn và tuyến đường ven biển để phát triển du lịch. Chủ tịch cam kết nếu ADB hỗ trợ, tỉnh sẽ phối hợp chặt chẽ và sử dụng hiệu quả nguồn viện trợ của ADB.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Eric Sidgwick đánh giá cao sự chủ động của Bình Định trong việc triển khai có hiệu quả các dự án của ADB trước đây. Riêng các dự án đề xuất lần này, ADB sẽ ghi nhận và xem xét.

Từ 2011- 2016, ADB đã cho Việt Nam vay 6,1 tỉ USD và hỗ trợ kỹ thuật 33 triệu USD. Nguồn vốn tập trung vào các lĩnh vực giao thông, nước và đô thị, quản lý khu vực công. Ngoài ra, ADB còn hỗ trợ Việt Nam phát triển giáo dục, phát triển nông nghiệp và nông thôn. Riêng tại Bình Định, ADB đã hợp tác triển khai 11 dự án, với tổng kinh phí trên 110 triệu USD./.

Tin, ảnh: LKY


Tin nổi bật Tin nổi bật