|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giám đốc Ngân hàng Thế giới (WB) làm việc với Liên danh UDC và Công ty CP Môi trường đô thị Quy Nhơn (URENCO)

Vừa qua, ông Ousmane Dione - Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam đã làm việc với liên danh Công ty TNHH MTV Thoát nước đô thị TP Hồ Chí Minh (UDC) và Công ty CP Môi trường đô thị Quy Nhơn (URENCO) tại Nhà máy xử lý nước thải Nhơn Bình (TP Quy Nhơn). Mục đích của buổi làm việc là đánh giá kết quả vận hành giai đoạn 1, tìm hiểu năng lực vận hành và một số thông tin nhằm triển khai giai đoạn 2 nâng công suất Nhà máy xử lý nước thải Nhơn Bình từ 14.000 m3/ngày lên 28.000 m3/ngày.

Tại buổi làm việc, ông Ousmane Dione đánh giá cao năng lực và tin tưởng liên danh vận hành tốt 2 nhà máy xử lý nước thải Nhơn Bình, nhà máy xử lý nước thải 2A và các trạm bơm nước thải. Ngân hàng Thế giới dự định tiếp tục cho vay vốn nhằm nâng công suất cho giai đoạn tiếp theo ở cả 2 nhà máy cũng như lắp đặt thêm các trạm bơm để thu gom nước thải đô thị về xử lý.

Nhà máy xử lý nước thải Nhơn Bình 1.

Liên danh URENCO và UDC đang quản lý, vận hành 2 nhà máy xử lý nước thải, 12 trạm bơm và tuyến cống áp lực tại TP Quy Nhơn. Hiện tại, Ban quản lý dự án Dân dụng và Công nghiệp Bình Định đã đề xuất UBND tỉnh Bình Định chấp thuận tiếp tục ký hợp đồng với liên danh URENCO và UDC có thời hạn tối thiểu là 5 năm để quản lý, vận hành các nhà máy: Nhà máy Xử lý nước thải Nhơn Bình công suất thiết kế 14.000 m3/ngày với quy trình công nghệ lắng kị khí và lọc sinh học nhỏ giọt; Nhà máy xử lý nước thải 2A công suất thiết kế 2.350 m3/ngày với quy trình công nghệ mương Oxy hóa; 12 trạm bơm chuyển tiếp nước thải bơm trung chuyển về cho 2 nhà máy xử lý nước thải và tuyến ống áp lực với tổng chiều dài 14.939,89 m bao gồm van xả khí và 10 hố van xả cặn.

Mục tiêu của UDC trong lần ký kết này là mở rộng hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực xử lý nước thải và quản lý, vận hành các nhà máy, trạm bơm không chỉ riêng ở TP Hồ Chí Minh mà còn mở rộng ra các tỉnh. UDC sẵn sàng hợp tác, đào tạo chuyển giao đội ngũ công nhân có năng lực quản lý, vận hành các nhà máy xử lý nước thải và trạm bơm, một lĩnh vực mà UDC đã có nhiều năm kinh nghiệm. Được biết, UDC đang quản lý vận hành 2 nhà máy xử lý nước thải lớn tại TP Hồ Chí Minh là Nhà máy Xử lý nước thải Bình Hưng và Nhà máy Xử lý nước thải Bình Hưng Hòa.

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật