|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thường trực Tỉnh ủy tiếp và làm việc với ông Hitoshi Kato, Chủ tịch Hội hữu nghị Nhật- Việt tại Sakai

Chiều 16.2, các đồng chí: Nguyễn Thanh Tùng, Bí thư Tỉnh ủy; Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh; Phan Cao Thắng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng các Sở, ngành của tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với ông Hitoshi Kato, Chủ tịch Hội hữu nghị Nhật- Việt tại Sakai, thành viên Hội đồng tư vấn phát triển tỉnh về công tác xúc tiến, kêu gọi các doanh nghiệp (DN) Nhật Bản đến tìm hiểu, đầu tư tại Bình Định (ảnh). Cùng đi với ông Hitoshi Kato còn có ông Hroky Kato, Giám đốc Tập đoàn Kato và các giáo sư Trường Đại học Ryukoku.

Tại buổi làm việc, ông Hitoshi Kato cho biết ông rất vinh dự là thành viên Hội đồng tư vấn phát triển tỉnh. Thời gian qua, ông đã nỗ lực quảng bá, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người, tiềm năng phát triển của Việt Nam nói chung, tỉnh Bình Định nói riêng tại Nhật Bản, đồng thời kêu gọi các doanh nghiệp (DN) Nhật Bản đến Bình Định tìm hiểu cơ hội đầu tư. Nhiều tài liệu về Bình Định đã được dịch sang tiếng Nhật để các DN Nhật Bản tham khảo, tìm hiểu. Thực tế sau khi đến Bình Định, nhiều DN và một số Trường Đại học ở Nhật Bản đã đến Bình Định đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh và liên kết đào tạo, phát triển giáo dục, xuất khẩu lao động, bước đầu mang lại hiệu quả. Riêng dự án chuyển giao công nghệ đánh bắt cá ngừ đại dương, hiện Tập đoàn Kato đã và sẽ tiếp tục hỗ trợ tỉnh thực hiện. Cũng theo ông Hitoshi Kato, hiện có nhiều DN hoạt động sản xuất trên lĩnh vực nông nghiệp, chế biến xuất khẩu gỗ và nhiều Trường Đại học ở Nhật Bản rất quan tâm đến Bình Định. 

Tại buổi làm việc, Bí Thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Tùng bày tỏ vui mừng khi được đón tiếp và làm việc với ông Hitoshi Kato, Tập đoàn Kato và các giáo sư sư Trường Đại học Ryukoku; tin tưởng vào sự hỗ trợ, giúp đỡ của ông Hitoshi Kato và sự hợp tác bền chặt, hiệu quả giữa tỉnh Bình Định và Hội Hữu nghị Nhật- Việt tại Sakai. Với sự giúp đỡ của ông Hitoshi Kato nhiều DN Nhật Bản đã đến Bình Định đầu tư phát triển sản xuất kinh doanh. Tới đây, tỉnh sẽ tổ chức đoàn công tác sang Nhật Bản để xúc tiến đầu tư và mong muốn ông Hitoshi Kato tiếp tục hỗ trợ giới thiệu hình ảnh, tiềm năng và thế mạnh của tỉnh; cung cấp danh mục của các dự án mời gọi đầu tư với các nhà đầu tư Nhật Bản; làm cầu nối giới thiệu các nhà đầu tư đến tìm hiểu cơ hội và đầu tư kinh doanh tại Bình Định. Tỉnh cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các DN đến đầu tư tại Bình Định.

Theo T. SỸ (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật