A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập đoàn Bệnh viện Nhật Bản tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Bình Định

Ngày 21.11, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã tiếp và làm việc với Tập đoàn Bệnh viện Nhật Bản cùng các doanh nghiệp xây dựng đến tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Bình Định. Cùng dự có lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng (trái) tặng quà cho lãnh đạo Tập đoàn Bệnh viện Nhật Bản.

Theo ông Mima Takeomi, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Bệnh viện Nhật Bản, mục tiêu của chuyến làm việc tại Bình Định lần này của Tập đoàn là tìm hiểu tình hình thực tế để chuẩn bị triển khai các hoạt động trên 2 hướng. Đầu tiên là đưa điều dưỡng của Bình Định sang học tập, làm việc tại Nhật Bản. Thứ 2 là thành lập Bệnh viện Quốc tế Nhật Bản tại TP Quy Nhơn, sử dụng nguồn điều dưỡng đã học tập, làm việc tại Nhật Bản về làm việc tại Bệnh viện mới này để truyền đạt kinh nghiệm cho lớp trẻ.

Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã hoan nghênh Tập đoàn Bệnh viện Nhật Bản đến tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Bình Định. Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, về xuất khẩu lao động, nguồn nhân lực của Bình Định rất dồi dào, sẵn sàng tham gia xuất khẩu lao động sang Nhật Bản. Riêng mảng điều dưỡng, Trường Cao đẳng Y tế Bình Định mỗi năm tuyển khoảng 1.000 sinh viên, lãnh đạo tỉnh cũng mong muốn liên kết với phía Nhật Bản đào tạo tiếng Nhật cho điều dưỡng của tỉnh để sang Nhật Bản làm việc. 

Quang cảnh buổi làm việc.

Về phương án đầu tư bệnh viện điều dưỡng tại TP Quy Nhơn, Chủ tịch Hồ Quốc Dũng cho biết tỉnh hoàn toàn ủng hộ và sẵn sàng dành cho Tập đoàn Bệnh viện Nhật Bản quỹ đất sạch nằm trong khu đô thị mới Nhơn Hội có thể đầu tư ngay lập tức. Vị trí của khu đất này thuộc tuyến du lịch trọng điểm quốc gia Phương Mai - Núi Bà, nằm cạnh quần thể du lịch nghỉ dưỡng sinh thái FLC Quy Nhơn… “Nếu tập đoàn triển khai đầu tư bệnh viện, chúng tôi sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất, với những thủ tục nhanh nhất”, ông Hồ Quốc Dũng khẳng định.

Được biết, Tập đoàn Bệnh viện Nhật Bản hiện có 2 bệnh viện và 2 trung tâm dưỡng lão. Tập đoàn đã đưa các điều dưỡng ở Hà Nội sang Nhật Bản học tập và làm việc theo chương trình “thực tập sinh kỹ năng” từ 10 năm qua.

Chiều 21.11, Tập đoàn Bệnh viện Nhật Bản đã tham quan thực tế tại BVĐK tỉnh để tìm hiểu tình hình khám chữa bệnh tại đây.

Theo NGUYỄN VĂN TRANG/baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật