A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gần 50 nhà khoa học quốc tế dự hội nghị chuyên đề "Vật lý va chạm"

Hội nghị khoa học quốc tế chủ đề "Vật lý va chạm" diễn ra từ ngày 14-18.9, tại Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (TP Quy Nhơn) đã thu hút gần 50 nhà khoa học đến từ 16 quốc gia. Đây là hội nghị khoa học nằm trong chuỗi các sự kiện trong chương trình "Gặp gỡ Việt Nam" lần XII, do Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam phối hợp UBND tỉnh và Bộ KH&CN tổ chức trong năm 2016. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trầu Châu dự và phát biểu chào mừng các nhà khoa học quốc tế.


Gần 50 nhà khoa học quốc tế đến từ 16 quốc gia đã về Bình Định tham dự hội nghị cập nhật, thảo luận các chủ đề quan trọng trong ngành vật lý hạt cơ bản, với các kết quả mới đã được công bố trong năm qua.

Theo giáo sư Trần Thanh Vân, Chủ tịch Hội Khoa học Gặp gỡ Việt Nam, hội nghị chuyên đề về Vât lý học của sự va chạm có mục đích trọng tâm là cập nhật, thảo luận các chủ đề quan trọng trong ngành vật lý hạt cơ bản, với các kết quả mới đã được công bố trong năm qua. Các bài thuyết trình khuyến khích việc trao đổi và thảo luận về kết quả thực nghiệm mới và ý nghĩa của chúng. Chủ đề của hội nghị chuyên đề bao gồm các đề tài từ Vật lý lý thuyết và Vật lý thực nghiệm hạt gia tốc cho đến đề tài Vật lý thiên văn hạt.

Được biết, hội nghị chuyên đề về Vât lý học của sự va chạm bắt đầu từ năm 1981, tại Blacksburg, Virginia (Hoa Kỳ).

Theo Thu Hiền/baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật