A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thảo Quốc tế về những đổi mới trong việc dạy và học tiếng Anh

Sáng 11.8, Trường Đại học Quy Nhơn phối hợp với Trung tâm đào tạo khu vực của Tổ chức Bộ trưởng Giáo dục các nước Đông Nam Á tại Việt Nam (SEAMEO RETRAC) và Trường Đại học Curtin của Úc tổ chức Lễ khai mạc Hội thảo Quốc tế về nghiên cứu và giảng dạy tiếng Anh. Đây là hội thảo thường niên, được tổ chức lần thứ 7 tại Việt Nam và lần đầu tiên tại Trường Đại học Quy Nhơn.

Các đại biểu tham dự Hội thảo.

Diễn ra trong ba ngày (11-13.8) với chủ đề “Những đổi mới trong việc dạy và học tiếng Anh”, Hội thảo thu hút nhiều nhà nghiên cứu, giảng viên, học giả nổi tiếng đến từ Anh, Úc, Mỹ, Philippines… cùng gần 250 đại biểu là giáo viên, giảng viên, nghiên cứu sinh ngành Ngôn ngữ Anh và Sư phạm Tiếng Anh trong cả nước.

Hội thảo gồm có 3 phiên thảo luận toàn thể và các phiên thảo luận chuyên đề, với tổng cộng 55 báo cáo và tập huấn xoay quanh các nội dung: Gắn kết đam mê của người học trong việc học tập và sử dụng tiếng Anh; Xây dựng tính bền vững trong học tập và sử dụng tiếng Anh; Tăng cường việc ứng dụng công nghệ trong dạy và học tiếng Anh; Phát huy sự đa dạng về phương pháp dạy và loại hình dạy và học tiếng Anh; Dạy và học tiếng Anh hướng đến hội nhập khu vực và quốc tế.


NGƯT-GS-TS Nguyễn Hồng Anh, Hiệu trưởng Trường Đại học Quy Nhơn phát biểu khai mạc Hội thảo.

Trường Đại học Quy Nhơn có 5 giảng viên được chọn thực hiện nhiệm vụ báo cáo và điều hành các phiên thảo luận chuyên đề, 4 giảng viên làm thư ký các phiên thảo luận.

TS Nguyễn Quang Ngoạn, Trưởng khoa Ngoại ngữ Trường Đại học Quy Nhơn cho biết, SEAMEO RETRAC đang phối hợp với Trường Đại học Quy Nhơn thực hiện các nhiệm vụ của Đề án Ngoại ngữ 2020 nên hội thảo này còn là hoạt động nhằm tổ chức bàn luận, tìm kiếm những phương thức đổi mới cách giảng dạy, học tập ngoại ngữ, nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy ngoại ngữ và góp phần cụ thể hóa những chính sách của Đề án Ngoại ngữ Quốc gia 2020.

“Mong muốn của SEAMEO RETRAC là phát triển việc dạy tiếng Anh trong phạm vi cả nước nên có chủ trương chọn những địa phương có thế mạnh về dạy ngoại ngữ để phối hợp tổ chức các hội thảo quốc tế. 6 lần hội thảo trước đã diễn ra ở TP HCM, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Huế, Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng và lần này họ chọn Trường Đại học Quy Nhơn. Tháng 4 vừa qua, Đoàn công tác của SEAMEO RETRAC đã về trường bàn việc hợp tác phát triển giữa hai đơn vị. Hội thảo này là thành quả đầu tiên của việc hợp tác đó”, TS Nguyễn Quang Ngoạn trao đổi. 

Các nhà nghiên cứu, học giả chụp ảnh chung với đại biểu tham dự Hội thảo.

Hội thảo Quốc tế về nghiên cứu và giảng dạy tiếng Anh là diễn đàn dành cho các đại biểu có chuyên môn trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh, với mục đích chia sẻ và thảo luận về những kết quả nghiên cứu, kinh nghiệm và các vấn đề lý luận, thực tiễn trong việc giảng dạy tiếng Anh cho đối tượng là người học đến từ những vùng miền khác nhau, có trình độ, điều kiện, sự quan tâm và động lực khác nhau.

Đây còn là cơ hội quý báu cho các đại biểu là giáo viên dạy tiếng Anh bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ, tham gia vào mạng lưới và những hoạt động hợp tác khác với những bạn đồng nghiệp đến từ khắp nơi trên thế giới.

Đặc biệt, Hội thảo năm nay còn là hoạt động chào mừng kỷ niệm lần thứ 20 Ngày thành lập Trung tâm SEAMEO RETRAC, cũng là sự kiện thiết thực trong những hoạt động hợp tác giữa SEAMEO RETRAC với Trường Đại học Quy Nhơn và Đại học Curtin.

Dịp này, các đơn vị tài trợ Hội thảo gồm Văn phòng ngôn ngữ tiếng Anh khu vực thuộc Đại sứ Quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, Nhà sách FAHASA và Tổ chức National Geographic Learning cũng tổ chức một gian hàng trưng bày sách cung cấp thông tin mới nhất liên quan đến việc dạy và học tiếng Anh, các hội thảo quốc tế, học bổng du học thời gian tới.

Theo NGỌC TÚ/baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật