A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh tiếp Đại sứ hàn Quốc tại Việt Nam

(binhdinh.gov.vn)-Sáng 14/10, tại Văn phòng UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan đã tiếp ngài Park Sang-Shik, Phó Đại sứ, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đến thăm, chào xã giao.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh (bên phải) tặng quà cho Phó Đại sứ Park Sang-Shik

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh bày tỏ sự vui mừng khi Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam chọn Bình Định là nơi giao lưu văn hóa, văn nghệ; đồng thời thông báo với ngài Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam về tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh, giới thiệu về những ưu thế của Bình Định trên lĩnh vực đầu tư, phát triển công nghiệp, nhất là tiềm năng về phát triển du lịch.

Phó Chủ tịch cũng cho biết, thành phố Quy Nhơn (Bình Định) và thành phố Yongsan (Hàn Quốc) có mối quan hệ hợp tác hữu nghị đến nay đã được 20 năm và có những bước phát triển tốt đẹp, mối quan hệ hữu nghị giữa hai bên không ngừng thắt chặt và ngày càng phát triển, đạt được nhiều thành tựu trên nhiều lĩnh vực như: y tế, giáo dục, xã hội, xây dựng,… Phó Chủ tịch mong muốn trong thời gian tới, hai bên tiếp tục duy trì mối quan hệ này; đồng thời mong muốn ngài Pask Sang-Shik sẽ là cầu nối các doanh nghiệp Hàn Quốc đến khảo sát, đầu tư tại Bình Định và ngược lại.

Phát biểu tại buổi tiếp, ngài Park Sang-Shik, Phó Đại sứ, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Phó Đại sứ cho biết, hàng năm có hơn 1 triệu khách du lịch đến với Việt Nam nhưng chỉ đến các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM,… Quy Nhơn còn như “viên ngọc quý chưa được biết đến”. Ông đề nghị Bình Định cần có những cuộc hội thảo giới thiệu tiềm năng kinh tế của tỉnh cho các doanh nghiệp và du khách Hàn Quốc biết để đến thăm và đầu tư tại Bình Định./.

Tin, ảnh: Lê Kim Yến

 


Tin nổi bật Tin nổi bật