A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội tư vấn về học bổng Fulbright

Chiều 22.9, Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội đã phối hợp với Trường Đại học Quy Nhơn tổ chức Chương trình tư vấn học bổng Fulbright.

Quang cảnh Chương trình tư vấn học bổng Fulbright.

Tham dự chương trình có bà Marcia Anglarill, Tùy viên văn hóa - Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội cùng 17 nhà nghiên cứu, giảng viên, giáo viên, kiến trúc sư, doanh nhân đến từ các bộ, ngành, tổ chức xã hội ở nhiều tỉnh, thành phố trong nước.

Phát biểu khai mạc chương trình, PGS.TS Đinh Thanh Đức, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Quy Nhơn chào mừng sự có mặt của các đại biểu và tin tưởng những thông tin về học bổng Fulbright rất bổ ích, cần thiết cho những ai có mong muốn đi du học tại Hoa Kỳ. Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Quy Nhơn hy vọng, trong tương lai sẽ có nhiều hơn nữa những chương trình tư vấn về học bổng Fulbright tại trường.

Tiếp đó, bà Marcia Anglarill, Tùy viên văn hóa - Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội đã giới thiệu về học bổng Fulbright, khẳng định mục đích của Chương trình này là làm cho mọi người đến gần với học bổng hơn.

Hiện nay, Fulbright tại Việt Nam có 3 chương trình, gồm: chương trình học giả Việt Nam (dành cho những người muốn nghiên cứu, giảng dạy tại Hoa Kỳ), chương trình sinh viên Việt Nam (dành cho những người muốn sang Hoa Kỳ học thạc sĩ) và chương trình trợ giảng ngoại ngữ (dành cho những người muốn sang Hoa Kỳ dạy tiếng Việt cho người bản xứ). Tất cả những thông tin liên quan đến học bổng Fulbright đều được đăng tải trên website của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.

Mọi câu hỏi liên quan đến tiêu chuẩn xét chọn ứng viên xin học bổng, cách trả lời phỏng vấn hiệu quả, kinh nghiệm thích nghi với văn hóa, sinh hoạt ở Hoa Kỳ thời gian đầu,… đều được các tư vấn viên nhiệt tình giải đáp trong phần giao lưu chung và hỏi-đáp với từng cá nhân.

Học bổng Fulbright được Quốc hội Hoa Kỳ thành lập từ năm 1945 với mục đích hướng tới mối quan hệ hiểu biết lẫn nhau thông qua các hoạt động giáo dục và trao đổi văn hóa giữa Hoa Kỳ và các nước trên thế giới. Tại Việt Nam, Chương trình học bổng Fulbright ra đời vào năm 1992. Đến nay, đã có hơn 500 người Việt Nam tham gia Chương trình.

Theo NGỌC TÚ/baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật