A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị hội nhập quốc tế và phát triển bền vững khu vực Nam Trung bộ

(binhdinh.gov.vn) - Sáng nay (22.9), tại TP. Quy Nhơn, Bộ Ngoại giao phối hợp với UBND tỉnh Bình Định tổ chức hội nghị hội nhập quốc tế và phát triển bền vững khu vực Nam Trung bộ. Đến dự có Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng và Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng cùng 170 đại biểu là lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, doanh nghiệp của 5 tỉnh khu vực Nam Trung bộ.

Quang cảnh hội nghị.

 

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng cho rằng, với vị trí địa lý quan trọng và các thế mạnh về nguồn lực tự nhiên, khu vực Nam Trung bộ đã đạt nhiều thành tựu đáng khích lệ trong phát triển kinh tế - xã hội. Tham gia hội nhập kinh tế quốc tế sẽ đem lại cho khu vực Nam Trung bộ nhiều cơ hội to lớn để phát huy các tiềm năng của mình. Đồng thời cũng đặt ra nhiều thách thức không nhỏ, bao gồm cả những khó khăn nội tại như hạn chế về kết cấu hạ tầng, nguồn nhân lực cùng những thách thức từ nên ngoài. 

Với chủ đề “Hội nhập quốc tế và phát triển bền vững”, hội nghị lần này sẽ giúp các đại biểu cập nhật thông tin và triển khai đối ngoại và hội nhập quốc tế toàn diện của đất nước; đặc biệt là việc tham gia cộng đồng kinh tế ASEAN và các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới; trao đổi về các cơ hội và thách thức, từ đó đề xuất giải pháp nhằm hộ trợ các địa phương và doanh nghiệp của các tỉnh khu vực Nam Trung bộ tham gia hiệu quả hội nhập kinh tế quốc tế.

Phát biểu chào mừng hội nghị, Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định Phan Cao Thắng cho biết, cùng với cả nước, tỉnh Bình Định xác định tầm quan trọng của công tác hội nhập quốc tế và đối ngoại địa phương đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tỉnh Bình Định đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác hội nhập quốc tế và đối ngoại địa phương theo chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và đã đạt được những kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực, nhất là trên các lĩnh vực giáo dục, khoa học và công nghệ, thu hút đầu tư….  Hội nghị “Hội nhập quốc tế và phát triển bền vững” lần này là dịp cho các sở ngoại vụ cùng các sở, ban, ngành, doanh nghiệp của 5 tỉnh khu vực Nam Trung bộ được giao lưu, trao đổi, tiếp thu và cập nhật những thông tin, kiến thức mới, những kinh nghiệm quý giá về hội nhập quốc tế để tham mưu cho lãnh đạo địa phương chỉ đạo, điều hành tốt hơn nữa công tác hội nhập kinh tế quốc tế trong thời gian tới./.

 

Tin - ảnh: XUÂN NGUYÊN 


Tin nổi bật Tin nổi bật