A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao làm việc cùng lãnh đạo tỉnh

(binhdinh.gov.vn)-Sáng nay (22/9), Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng đã có buổi làm việc cùng Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng về công tác đối ngoại, hội nhập kinh tế quốc tế.

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã báo cáo khái quát về tiềm năng, thế mạnh và những kết quả chính trong phát triển kinh tế - xã hội. Đáng chú ý, các hoạt động hội nhập kinh tế quốc tế đã thu hút được nhiều dự án lớn trong nước và quốc tế. Trong thời gian tới, Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, Bộ Ngoại giao và các cơ quan trung ương tiếp tục tạo điều kiện hỗ trợ tỉnh Bình Định thực hiện tốt công tác đối ngoại, đặc biệt là trong việc quảng bá hình ảnh, xúc tiến, kêu gọi đầu tư với các đối tác nước ngoài. Bộ Ngoại giao quan tâm trong hoạt động đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho cán bộ địa phương.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Quốc Dũng yêu cầu cần có sự thống nhất về tư duy cũng như cách thức triển khai. Bộ Ngoại giao tiếp tục đồng hành cùng với địa phương, trong đó có Bình Định để chuẩn bị tốt cho hội nhập sâu rộng. Bộ cũng sẽ cùng với địa phương chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ địa phương kết nối thông qua các kênh: Cơ quan đại diện nước ngoài tại Việt Nam cũng như các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài. Bên cạnh đó, Thứ trưởng đề nghị tỉnh triển khai các hoạt động thông tin đối ngoại, quảng bá tiềm năng của tỉnh. Bộ sẽ hỗ trợ việc đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh, bồi dưỡng kỹ năng đối ngoại, kỹ năng biên phiên dịch cho cán bộ ngoại vụ và cán bộ các ngành của địa phương nhằm đáp ứng nhu cầu hội nhập quốc tế trong thời kỳ mới./.

Tin, ảnh: K.Y

 


Tin nổi bật Tin nổi bật