A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hiệp hội lãnh đạo y tế Hàn Quốc làm việc tại Bình Định

Sáng 13.11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đã tiếp đoàn công tác của Hiệp hội lãnh đạo y tế Hàn Quốc (MLC), do Giáo sư, bác sĩ Han Duck-Jong, Chủ tịch MLC làm trưởng đoàn.

Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm với đoàn công tác MLC.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh chào mừng tổ chức MLC đã đến tìm hiểu thực tế cơ sở hạ tầng khám, chữa bệnh và hệ thống chăm sóc sức khỏe tại thành phố Quy Nhơn; và gợi mở hướng hợp tác với tỉnh trong thời gian tới trong lĩnh vực y tế. Đồng chí cho biết, Chính phủ Việt Nam nói chung và tỉnh Bình Định nói riêng luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân. Những năm qua, Bình Định đã dành nhiều nguồn lực để đầu tư cho y tế; theo đó, hệ thống y tế dần được củng cố từ cấp tỉnh đến cấp phường, xã. Tuy nhiên, hiện nay điều kiện cơ sở vật chất cũng như chất lượng khám chữa bệnh chưa đáp ứng tốt nhu cầu của người dân. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Thanh đề xuất MLC hỗ trợ Bình Định đào tạo, chuyển giao kỹ thuật để nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm Y tế thành phố Quy Nhơn; hỗ trợ xây dựng bệnh viện Răng – Hàm – Mặt tại tỉnh.

Ông Han Duck-Jong, Chủ tịch MLC trao đổi kế hoạch hỗ trợ thành phố Quy Nhơn trong lĩnh vực y tế.

Ông Han Duck-Jong cho biết, MLC là một tổ chức gồm nhiều chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực y tế của Hàn Quốc. Mục tiêu của MLC là hỗ trợ quốc tế trong lĩnh vực y tế. Ông Han gợi ý tỉnh đưa một số y bác sĩ sang Hàn Quốc để học tập, trao đổi kinh nghiệm và MLC sẽ hỗ trợ tỉnh đào tạo nhân lực, chuyển giao kỹ thuật. Thời gian tới, MLC sẽ tiếp tục khảo sát để xây dựng kế hoạch cụ thể về các hoạt động hỗ trợ trong lĩnh vực y tế đối với thành phố Quy Nhơn.

Nguồn: Văn phòng UBND tỉnh


Tin nổi bật Tin nổi bật