|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tăng cường tuyên truyền về Cộng đồng ASEAN

Sáng 6.1, tại TP Quy Nhơn, 150 đại biểu đến từ các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thị xã, thành phố; cùng các cơ quan Trung ương, doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh tham gia Hội nghị tuyên truyền về Cộng đồng ASEAN. Hội nghị do Vụ ASEAN (Bộ Ngoại giao) phối hợp UBND tỉnh tổ chức nhằm tăng cường hiểu biết về Cộng đồng ASEAN, cùng những tác động đối với Việt Nam để đón nhận các cơ hội và ứng phó thách thức (ảnh).

Tại hội nghị, ông Vũ Đăng Dũng - Vụ trưởng Đặc trách Vụ ASEAN cập nhật một số tình hình nổi bật trên nhiều lĩnh vực của thế giới và khu vực trong thời gian qua; tác động của cộng đồng ASEAN đối với Việt Nam; định hướng của Việt Nam tham gia ASEAN trong thời gian tới.

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) được thành lập ngày 8.8.1967 với 5 thành viên ban đầu; phát triển dần thành một tổ chức hợp tác toàn diện và chặt chẽ, bao gồm cả 10 nước Đông Nam Á; chính thức trở thành Cộng đồng ASEAN vào ngày 31.12.2015. Cộng đồng ASEAN thành lập là dấu mốc lịch sử của tiến trình liên kết ASEAN, có nghĩa đặc biệt quan trọng đối với hiệp hội và khu vực cũng như từng nước thành viên.

Việt Nam chính thức gia nhập ASEAN ngày 28.7.1995. Qua 21 năm tham gia ASEAN đã mang lại cho Việt Nam những lợi ích quan trọng và thiết thực, có được môi trường hòa bình và ổn định thuận lợi cho an ninh và phát triển của đất nước; hỗ trợ đắc lực cho việc triển khai chính sách đối ngoại độc lập tự chủ, đa dạng hóa, đa phương hóa, hội nhập khu vực và quốc tế. Trong thời gian tới, Việt Nam xác định, hợp tác ASEAN (cả đa phương và song phương) có ý nghĩa chiến lược. 

Theo THU HIỀN (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật