|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nói chuyện khoa học về sự sống và nền văn minh trong vũ trụ

Chiều 13.12, tại Trường Đại học Quy Nhơn, GS. Nikos Prantzos (Viện Vật lý Thiên văn Paris, Pháp) đã giao lưu nói chuyện khoa học với 500 sinh viên, học sinh và công chúng yêu khoa học của TP Quy Nhơn về chủ đề: Tìm kiếm sự sống và nền văn minh trong vũ trụ. Đây là hoạt động bên lề Hội thảo khoa học quốc tế “Nghiên cứu sự sống: Từ Trái đất sơ khai đến các ngoại hành tinh”, diễn ra từ 11-17.12, tại Trung tâm quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (TP Quy Nhơn).

Quang cảnh buổi giao lưu nói chuyện khoa học.

Mở đầu buổi nói chuyện, GS. Nikos Prantzos đã giới thiệu ngắn ngọn về lịch sử của ý tưởng “đa thế giới”, ra đời từ hơn 2.000 năm trước của các nhà hiền triết Hy Lạp cổ đại; tiếp đó, đề cập đến những nghiên cứu đang được tiến hành về dấu vết của sự sống trong hệ Mặt trời, chủ yếu là trên sao Hỏa và một vài vệ tinh của các hành tinh lớn. Vài năm qua, với kính thiên văn không gian KEPLER của NASA, lần đầu tiên hệ thống khảo sát đã thiết lập những thống kê đáng tin cậy về sự hiện diện của những hành tinh rắn giống Trái đất trong những khu vực có thể tồn tại sự sống gần các ngôi sao giống Mặt trời.

Sau bài thuyết trình, học sinh, sinh viên và công chúng yêu khoa học đã trò chuyện và đặt câu hỏi quanh các vấn đề về sự sống, nền văn minh trong vũ trụ và đã được GS. Nikos Prantzos giải đáp rất cặn kẽ, cụ thể.    

Theo NGỌC TÚ/baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật