|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn công tác của Sở Y tế tỉnh Attapư – Nước CHDCND Lào thăm và làm việc tại Công ty Cổ phần Dược – Trang thiết bị y tế Bình Định

Ngày 11/01/2017, Đoàn công tác của Sở Y tế tỉnh Attapư – Nước CHDCND Lào đã thăm và làm việc tại Công ty Cổ phần Dược – Trang thiết bị y tế Bình Định. Tiếp và làm việc với Đoàn công tác có Lãnh đạo Sở Y tế; Lãnh đạo Công ty Cổ phần Dược – Trang thiết bị y tế Bình Định và đại diện các Trưởng phòng của Công ty.

Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác của Sở Y tế tỉnh Attapư đã được nghe về những hoạt động của Công ty Cổ phần Dược – Trang thiết bị y tế Bình Định trong thời gian vừa qua. Theo đó, Công ty bắt đầu hoạt động sản xuất dược phẩm từ năm 1980, với tên gọi là Xí nghiệp dược phẩm II Nghĩa Bình. Đến tháng 6 năm 1995, Công ty Dược - Trang thiết bị y tế Bình Định được thành lập, trên cơ sở hợp nhất 2 đơn vị nhà nước trực thuộc Sở Y Tế Bình Định là Xí nghiệp Dược phẩm Bình Định và Công ty Dược phẩm - Dược liệu - Vật tư Y tế Bình Định. Trải quá nhiều năm Công ty đã trở thành một trong những đơn vị hàng đầu trong ngành công nghiệp dược Việt Nam. Ngày nay, để phục vụ cho công tác điều trị bệnh Công ty đã đầu tư phát triển một công nghệ sản xuất hiện đại và tự động hóa hoàn toàn. Tất cả các dây chuyền sản xuất đều khép kín, liên tục, đảm bảo độ vô trùng cao, khả năng chống nhiễm chéo giữa các khu vực sản xuất với môi trường ngoài được thực hiện rất khoa học và nghiêm túc theo tiêu chuẩn GMP. Công ty không ngừng đầu tư xây dựng mới nhiều nhà xưởng, trang bị mới hàng loạt các thiết bị hiện đại, nhiều dây chuyền sản xuất khép kín. Hiện nay, Công ty có 12 dây chuyền sản xuất đạt tiêu chuẩn GMP WHO, hệ thống kho đạt tiêu chuẩn GSP, phòng kiểm nghiệm đạt tiêu chuẩn GLP, tất cả hoạt động trên hệ thống quản lý chất lượng quốc tế ISO 9001:2000. Sản phẩm bao gồm các dạng thuốc chữa bệnh: Thuốc bột, thuốc cốm, thuốc nước, thuốc kem, thuốc mỡ, thuốc nhỏ mắt, thuốc tiêm dung dịch, thuốc tiêm truyền, thuốc viên nén, viên bao, viên nang, thuốc tiêm đông khô, bột pha tiêm; nước khoáng, nước giải khát bổ dưỡng và trang thiết bị y tế. Hiện tại, Công ty có 18 chi nhánh trong cả nước và hơn 5.000 nhà thuốc, đại lý trên toàn quốc. Các bệnh viện lớn của Việt Nam đều sử dụng thuốc của Công ty và xuất khẩu thuốc sang 10 nước trên thế giới như Canada, Hàn Quốc, Lào... Năm 2016, doanh thu của Công ty đạt 1.442 tỷ đồng.

Đoàn công tác tham quan một xưởng làm việc của Công ty.

Ngoài ra, Đoàn công tác của Sở Y tế tỉnh Attapư cùng Công ty Cổ phần Dược – Trang thiết bị y tế Bình Định trao đổi chia sẻ về việc cung ứng thuốc, sản xuất trang thiết bị y tế, quá trình phát triển của Công ty... và thăm thực tế tại nơi sản xuất thuốc của Công ty.

Đại diện Sở Y tế Attapư (Lào) trao quà kỷ niệm cho Công ty Bidiphar Bình Định.

Cũng nhân dịp này, Đoàn công tác của Sở Y tế tỉnh Attapư cùng Công ty Dược – Trang thiết bị y tế Bình Định đã trao tặng những món quà lưu niệm kỷ niệm cho chuyến thăm và làm việc của Đoàn công tác của Sở Y tế tỉnh Attapư tại Bình Định.

Nguồn: Sở Y tế


Tin nổi bật Tin nổi bật