|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

WB hỗ trợ Bình Định khắc phục hậu quả thiên tai

Chiều 14.02, đoàn công tác Trung ương và Ngân hàng Thế giới (WB) đã làm việc với UBND tỉnh về dự án khắc phục khẩn cấp hậu quả thiên tai tại một số tỉnh miền Trung - Tỉnh Bình Định. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan tiếp và làm việc với đoàn (ảnh).

Tại buổi làm việc, UBND tỉnh đã báo cáo đánh giá thiệt hại do 05 đợt mưa lũ gây ra từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 12 trên địa bàn tỉnh. Báo cáo cho thấy mưa lũ đã gây thiệt hại nặng nề về cơ sở hạ tầng giao thông, thủy lợi và dân sinh, ước tính đến 2.945 tỉ đồng. Bình Định đã kiến nghị Chính phủ sắp xếp gói ODA để tỉnh tái thiết và nâng cao năng lực phòng chống thiên tai. Ngày 10.02.2017 vừa qua, Thủ tướng Chính phủ đã ký văn bản số 205/TTg-QHQT đồng ý đề xuất gói hỗ trợ “Khắc phục khẩn cấp hậu quả thiên tai tại một số tỉnh miền Trung” vay vốn WB, trong đó phân bổ cho tỉnh Bình Định 52 triệu USD.

Trao đổi cùng đoàn công tác, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu cho biết dự án khắc phục khẩn cấp hậu quả thiên tai tại một số tỉnh miền Trung - Tỉnh Bình Định nhằm mục tiêu khắc phục những thiệt hại do thiên tai, khôi phục lại sản xuất và ổn định đời sống người dân bị thiệt hại do thiên tai, bão lũ, hạn hán và không để người dân trong tỉnh cũng như toàn tỉnh bị “tụt lại phía sau” so với tiến độ phát triển và mức sống trung bình của cả nước; tăng cường khả năng chống bão và lũ cho những khu khu vực dễ bị tổn thương trong tương lai. Dự án được thực hiện trên phạm vi toàn tỉnh Bình Định, tại tất cả các khu vực bị tác động bởi thiên tai, trong đó tập trung ưu tiên khắc phục các công trình thiết yếu để đảm bảo đời sống, khôi phục sản xuất và đảm bảo giao thông thông suốt.

Tại buổi làm việc, phía tỉnh và đoàn công tác đã tập trung đánh giá thiệt hại do mưa lũ gây ra từ đó xác định lĩnh vực ưu tiên thực hiện dự án và các bước triển khai cụ thể. Sau khi thảo luận, hai bên đã thống nhất thời gian, thủ tục hoàn thiện hồ sơ dự án cũng như tiêu chí lựa chọn các tiểu dự án sao cho vừa đảm bảo an sinh, an toàn xã hội vừa phù hợp với quy hoạch lâu dài của tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Châu cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương và WB trong việc xúc tiến đề xuất dự án khắc phục hậu quả thiên tai tại một số tỉnh miền Trung - Tỉnh Bình Định. Đồng chí cho biết tỉnh sẽ đảm bảo nguồn vốn để tiến hành giải phóng mặt bằng, tái định cư trước khi thực hiện dự án, toàn bộ gói ODA vay ưu đãi của WB dùng để thực hiện mục tiêu mà dự án đã đề ra. 

Nguồn: Văn phòng UBND tỉnh


Tin nổi bật Tin nổi bật