|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn công tác Nhật Bản

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày (17.2), Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Nhật Bản do ông Hitoshi Kato, Chủ tịch Hội hữu nghị Nhật - Việt tại Sakai, thành viên Hội Đồng tư vấn phát triển tỉnh Bình Định dẫn đầu về việc hỗ trợ phát triển ngành Nông nghiệp (NN) tỉnh. Tham dự buổi làm việc có ông Lê Hữu Lộc, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt- Nhật tại Bình Định, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thị Thu Hà cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan của tỉnh.

Quang cảnh buổi làm việc. 

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng đã giới thiệu khái quát những thực trạng, tiềm năng và thế mạnh của ngành NN tỉnh. Chủ tịch cho biết, hiện nay nền NN của tỉnh phát triển khá toàn diện trên các lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi và khai thác đánh bắt thủy hải sản. Đối với lĩnh vực trồng trọt, công tác chuyển đổi cơ cấu mùa vụ, giống cây trồng thực hiện khá tốt, năng suất cây trồng cao so với khu vực và cả nước; bước đầu hình thành các vùng sản xuất tập trung gắn với công nghiệp chế biến. Ngoài ra, tỉnh cũng đã hình thành các vùng chăn nuôi tập trung, đưa những thiết bị tiên tiến và con giống chất lượng tốt để mang lại hiệu quả kinh tế cao nhất. Về khai thác đánh bắt thủy hải sản tỉnh đã chuyển giao công nghệ khai thác, bảo quản cá ngừ đại dương theo kiểu Nhật Bản để xuất khẩu…

Tuy nhiên, tình hình sản xuất NN của tỉnh hiện nay vẫn còn manh mún nhỏ lẻ, chất lượng sản phẩm còn thấp, việc ứng dụng cơ giới hóa và các tiến bộ khoa học kỹ thuật mới vào sản xuất còn nhiều hạn chế. Bên cạnh đó, sản xuất NN còn phụ thuộc lớn vào thiên nhiên,  chịu tác động của hạn hán và mưa lũ; công tác kết nối với thị trường còn nhiều khó khăn.

Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn ông Hitoshi Kato và các thành viên Đoàn công tác nghiên cứu giúp tỉnh phát triển ngành NN, hỗ trợ tỉnh khắc phục những tồn tại, khó khăn hiện hữu trong sản xuất, nhất là việc đẩy mạnh những công nghệ tiên tiến vào sản xuất; giúp tỉnh đào tạo nguồn nhân lực trên lĩnh vực NN; có giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm để có thể tiêu thụ vào thị trường với số lượng nhiều…

Ông Hitoshi Kato và các giáo sư Trường Đại học Ryukoku cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm sản xuất NN tại Nhật Bản, đồng thời cam kết hỗ trợ tỉnh  kêu gọi các tổ chức doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Bình Định nhằm thúc đẩy ngành NN tỉnh phát triển; tiếp tục giúp tỉnh đẩy mạnh công tác chuyển giao tiến bộ kỹ thuật trong sản xuất NN phát triển chăn nuôi và khai thác chế biến xuất khẩu thủy, hải sản./. 

 

Tin, ảnh: Nguyễn Thị Thanh


Tin nổi bật Tin nổi bật