|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhà đầu tư Hàn Quốc tìm hiểu cơ hội đầu tư dự án điện năng lượng tại tỉnh ta

Sáng 16.5, tại Văn phòng UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng đã tiếp và làm việc với ông Pak Chung Hoan - Tổng Giám đốc Công ty Guin Vina và ông Kim Ji Yang - Tổng Giám đốc Công ty BMB-VN thuộc Tập đoàn KTR (Hàn Quốc) đến tìm hiểu cơ hội đầu tư dự án điện năng lượng mặt trời tại Bình Định (ảnh).

 

Tại buổi làm việc, các nhà đầu tư cho biết, Tập đoàn KRT chuyên hoạt động trên lĩnh vực điện mặt trời, điện gió tại Hàn Quốc. Đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại Bình Định, Tập đoàn mong muốn được lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành chức năng tạo điều kiện để đi khảo sát các vị trí thuận lợi tại Khu Kinh tế Nhơn Hội, các vị trí ven biển dọc theo tuyến tỉnh lộ 639 thuộc huyện Phù Cát, Phù Mỹ để xây dựng nhà máy điện năng lượng tái tạo. Đồng thời, nhà đầu tư đã trao đổi, tìm hiểu các vấn đề có liên quan về thu hút đầu tư nước ngoài như: các ưu đãi thủ tục đầu tư, thuế và các vấn đề liên quan khác.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng đã giới thiệu các tiềm năng phát triển năng lượng điện tái tạo tại Bình Định. Thông báo chủ trương của tỉnh và Chính phủ Việt Nam là khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư xây dựng các nhà máy điện năng lượng thân thiện với môi trường. Hiện, trên địa bàn tỉnh đã có 14 nhà đầu tư đến từ các quốc gia như: Đức, Hà Lan, Nhật Bản, Tây Ban Nha… đăng ký đầu tư xây dựng nhà máy điện năng lượng mặt trời, điện gió, trong đó tại Khu Kinh tế Nhơn Hội có 4 nhà đầu tư đã đăng ký. Khu Kinh tế Nhơn Hội hiện có diện tích đất có thể tận dụng phát triển điện năng lượng mặt trời, điện gió khoảng 1.000 ha, đồng thời, tỉnh có chiều dài bờ biển 134km rất có tiềm năng để phát triển các dự án điện tái tạo, Tập đoàn KRT cần nghiên cứu, khảo sát kỹ để có kế hoạch đầu tư phù hợp. Tỉnh cam kết sẽ tạo mọi điều kiện cho doanh nghiệp đầu tư thuận lợi và hỗ trợ các thủ tục đầu tư liên quan.

Tin, ảnh NGUYỄN HÂN


Tin nổi bật Tin nổi bật