|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Doanh nghiệp Hàn Quốc tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Khu kinh tế Nhơn Hội

Sáng 31.10, tại Văn phòng UBND tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng đã tiếp và làm việc với ông Shin Chang Yong - Nghị sỹ Quốc hội Hàn Quốc dẫn đầu cùng với các doanh nghiệp Hàn Quốc đến tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư vào lĩnh vực giáo dục trên địa bàn tỉnh (ảnh).

Tại buổi làm việc, lãnh đạo tỉnh đã giới thiệu về các tiềm năng, lợi thế đầu tư vào Bình Định, nhất là các ưu đãi đầu tư tại Khu kinh tế Nhơn Hội. Đối với lĩnh vực đầu tư mà doanh nghiệp Hàn Quốc quan tâm là muốn tìm địa điểm phù hợp để xây dựng một trung tâm giáo dục bồi dưỡng giáo viên quốc tế; UBND tỉnh rất hoan nghênh ý định này.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Cao Thắng cho biết, hiện nay, trên địa bàn tỉnh đã có 1 dự án đào tạo phát triển kỹ năng sống cho học sinh theo tiêu chuẩn quốc tế đang được Tập đoàn Giáo dục KinderWorld (Singapore) đầu tư xây dựng tại xã Cát Hải (Phù Cát). Đây cũng là lĩnh vực được Chính phủ Việt Nam và tỉnh Bình Định ưu tiên mời gọi, thu hút đầu tư với các chính sách hỗ trợ đặc biệt.

Lãnh đạo tỉnh đã giới thiệu một số địa điểm phù hợp tại khu đô thị sinh thái Nhơn Hội và một số vị trí dọc bãi biển xã Cát Tiến, Cát Hải (Phù Cát) thuộc phía Bắc Khu kinh tế Nhơn Hội để nhà đầu tư lựa chọn. Đồng thời, tỉnh cũng đề nghị nhà đầu tư nghiên cứu tổng thể về các chính sách ưu đãi trong và ngoài Khu kinh tế Nhơn Hội để xúc tiến đầu tư tại tỉnh.

Ông Shin Chang Yong và các doanh nghiệp Hàn Quốc đã cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình và trọng thị của lãnh đạo tỉnh. Đồng thời cho biết sẽ đi khảo sát thực địa các vị trí mà tỉnh giới thiệu để có phương án đầu tư phù hợp trong thời gian sớm nhất.

Theo NGUYỄN HÂN (Báo Bình Định)


Tin nổi bật Tin nổi bật