A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giáo sư đạt giải Nobel Vật lý nói chuyện khoa học đại chúng

Chiều 25.7, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, GS. Gerardus’t Hooft - người đoạt giải Nobel Vật lý năm 1999 đã có buổi nói chuyện, giao lưu với các bạn trẻ và công chúng về chủ đề "Các định luật cơ bản của tự nhiên".

Giáo sư đạt giải Nobel  Vật lí năm 1999 Gerardus’t Hooft trả lời các câu hỏi mà các bạn học sinh, sinh viên đặt ra. Ảnh: Văn Lưu

Buổi nói chuyện đã đem đến cho bạn trẻ yêu khoa học vật lý những hiểu biết về các định luật "cổ điển" của khoa học tự nhiên liên quan đến những trải nghiệm trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, và chúng có thể được hiểu một cách khá dễ dàng.

Nhiều câu hỏi chuyên ngành về thuyết vũ trụ song song, lý thuyết lỗ đen, lượng tử, những vấn đề gặp phải trong nghiên cứu, khám phá khoa học, cũng như những lời khuyên trên con đường khoa học… các bạn trẻ đặt ra trong phần giao lưu đã được GS. Gerardus’t Hooft chia sẻ chân thành, cởi mở. 

Vợ chồng giáo sư Gerardus’t Hooft và giáo sư Trần Thanh Vân, Lê Kim Ngọc nhận hoa chúc mừng của ban tổ chức. Ảnh: Văn Lưu

Buổi giao lưu do Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh phối hợp Hội LHTN Việt Nam tỉnh, Hội Gặp gỡ Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh và Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành tổ chức. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện chương trình "Gặp gỡ Việt Nam" lần thứ 13 - năm 2017, diễn ra tại Bình Định.

Theo Thu Hiền (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật