|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới làm việc với tỉnh Bình Định

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 23.01, Đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới (WB) đã có buổi làm việc với UBND tỉnh về tình hình thực hiện dự án khắc phục khẩn cấp hậu quả thiên tai tại một số tỉnh miền Trung. Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng; đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan tiếp và làm việc với đoàn.

Quang cảnh buổi làm việc. 

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Huy Dũng - Chủ nhiệm Dự án khắc phục hậu quả thiên tai tại một số tỉnh miền Trung đánh giá cao sự nỗ lực và quyết tâm của tỉnh đối với Dự án này. Với vai trò là đơn vị điều phối chung Dự án, tỉnh Bình Định đã linh động ứng trước vốn trung hạn để triển khai thực hiện nhiều danh mục phù hợp với yêu cầu của dự án.

Dự án có 3 hợp phần chính là nâng cao năng lực thể chế, xây dựng các công trình hạ tầng ưu tiên và nâng cao khả năng ứng phó có hiệu quả đối với các vấn đề về thiên tai trong tương lai với tổng kinh phí 118 triệu USD. Để thực hiện có hiệu quả dự án, Đoàn công tác của WB đã khuyến nghị tỉnh Bình Định cần trao đổi với 4 tỉnh còn lại để thống nhất thực hiện Dự án theo quy trình thủ tục chung. Trong công tác đấu thầu, tỉnh cần lựa chọn nhà thầu có năng lực tổ chức đầu thầu công khai, minh bạch và lựa chọn một đơn vị tư vấn giám sát; cần ra soát lại các danh mục đầu tư, không nên đầu tư dàn trải nhiều danh mục nhỏ. Các danh mục công trình có liên quan đến công tác tái định cư cần thực hiện tốt cơ chế chính sách đối với các hộ dân bị ảnh hưởng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương và WB trong việc xúc tiến triển khai, thực hiện dự án. Dự án là điều thuận lợi để các địa phương nâng cao năng lực ứng phó với thiên tai, tái thiết cơ sở hạ tầng đã bị mưa lũ làm hư hỏng, phục vụ đời sống, sản xuất của người dân, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. Tỉnh cam kết sẽ thực hiện tốt dự án này. Chủ tịch mong muốn thời gian tới sẽ tiếp tục hỗ trợ tỉnh thực hiện các bước tiếp theo của dự án đảm bảo tiến độ, chất lượng. UBND tỉnh giao các sở, ngành và Ban quản lý Dự án đầu tư NN&PTNT rà soát lại các danh mục dự án, xây dựng quy trình chung cho các tỉnh tham gia dự án tạo điều kiện tốt nhất để dự án phát huy hiệu quả./.

 

Tin, ảnh:  N.T.T


Tin nổi bật Tin nổi bật