|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo tỉnh làm việc với đoàn công tác Ngân hàng Thế giới về kiểm tra Tiểu dự án Môi trường bền vững thành phố Quy Nhơn

(binhdinh.gov.vn) - Chiều ngày 04/6, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng đã có buổi làm việc với đoàn công tác Ngân hàng Thế giới (WB), do ông Lê Duy Hưng – Chuyên gia cao cấp về hạ tầng Dự án môi trường bền vững các thành phố duyên hải làm trưởng đoàn, về việc kiểm tra tiến độ thực hiện Tiểu dự án Môi trường bền vững thành phố Quy Nhơn.

Quang cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đoàn công tác WB đã trao đổi kết quả giám sát tiến độ thực hiện dự án ở các khâu: phân bổ và sử dụng nguồn vốn, đấu thầu và quản lý hợp đồng, giải ngân và quản lý tài chính, đền bù và giải phóng mặt bằng, môi trường, kỹ thuật, sắp xếp thể chế. Theo đánh giá, tiến độ chung của Tiểu dự án thành phố Quy Nhơn cơ bản đạt yêu cầu. Nếu Bình Định tiếp tục thực hiện theo tiến độ hiện nay thì Tiểu dự án Môi trường bền vững thành phố Quy Nhơn có thể hoàn thành trước ngày kết thúc dự án, ngày 30/12/2022.

Hiện nay các gói thầu tư vấn đã cơ bản hoàn thành, các gói thầu xây dựng cầu chữ Y và cầu Huỳnh Tấn Phát đang tổ chức thi công. Vướng mắc hiện nay là chưa có kế hoạch giải ngân vốn WB, phải chờ ý kiến của Trung ương sau kỳ họp Quốc hội lần này.

Ông Lê Duy Hưng (bìa phải) đánh giá cao nỗ lực của Bình Định trong quá trình triển khai dự án.

Đoàn công tác đề nghị Ban Quản lý dự án Bình Định gia hạn hiệu lực của hồ sơ dự thầu của các gói thầu xây lắp. Về công tác đền bù và giải phóng mặt bằng để xây dựng cầu chữ Y, Ban Quản lý dự án cần thảo luận và thống nhất về trách nhiệm tài chính của các cơ quan liên quan trong việc đền bù và giải phóng mặt bằng do xây dựng cầu chữ Y; phối hợp chặt chẽ với UBND thành phố Quy Nhơn và các cơ quan liên quan đảm bảo việc di dời các cơ sở hạ tầng công cộng bị ảnh hưởng do xây dựng cầu; duy trì trao đổi thông tin với các hộ nuôi trồng thủy sản ở sông Hà Thanh, giảm thiểu những tác động không mong muốn đến sinh kế của người dân. Theo dõi và báo cáo quy mô lực lượng lao động cần thiết cho các hoạt động của dự án theo yêu cầu của WB. Nâng cao năng lực của Ban quản lý dịch vụ công ích để đảm bảo giám sát và quản lý hiệu quả các hợp đồng dịch vụ.

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Phan Cao Thắng cảm ơn đoàn công tác WB và mong muốn đoàn tiếp tục giám sát, góp ý để tỉnh kịp thời khắc phục những hạn chế trong quá trình triển khai dự án. Phó Chủ tịch tỉnh khẳng định Bình Định quyết tâm chỉ đạo thực hiện dự án hoàn thành đúng tiến độ và đảm bảo nguồn vốn đối ứng của địa phương theo đúng cam kết.

Tiểu dự án Môi trường bền vững thành phố Quy Nhơn có tổng nguồn vốn 55,31 triệu USD; trong đó nguồn vốn từ WB là 50 triệu USD và vốn đối ứng của tỉnh là trên 5 triệu USD. Mục tiêu của Dự án là nhằm đầu tư cải thiện điều kiện vệ sinh môi trường, nâng cao sức khoẻ của người dân ở các thành phố thông qua việc hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật, tạo cảnh quan đô thị; đồng thời hỗ trợ tăng cường quản lý dự án và cải cách thể chế để nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho người dân.

Kim Loan


Tin nổi bật Tin nổi bật